'สุดารัตน์' จวก 'ประยุทธ์' มุ่งซื้อแต่อาวุธ แก้งานมั่นคงไม่ตรงจุด

'สุดารัตน์' จวก 'ประยุทธ์' มุ่งซื้อแต่อาวุธ แก้งานมั่นคงไม่ตรงจุด

ปธ.ยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย จวก "ประยุทธ์" มุ่งซื้อแต่อาวุธ แก้งานมั่นคงไม่ตรงจุด หลังเกิดเหตุบึ้มป่วนกรุง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดงานกีฬาสโมสรคันนายาว ที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ของพรรคร่วมงานด้วย ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ร่วมกิจกรรมหลายอย่างทั้งแชร์บอล ตีกลอง ร้องเพลงเชียร์กีฬา และตำส้มตำครกใหญ่เลี้ยงนักกีฬา

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า พรรคเพื่อไทยห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งตามที่ได้มีข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัวได้ ได้บอกถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุว่า เกิดจากความไม่พอใจต่อกรณีการจัดการปัญหาความขัดแย้งในจังหวัดชายแดนใต้ เพราะมีผู้ต้องสงสัยบาดเจ็บและเสียชีวิตในค่ายทหารนั้น

"ในเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ควรจะจัดการปัญหาความไม่พอใจการบริหารจัดการความมั่นคงของรัฐบาลอย่างจริงจัง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสาเหตุการขยายตัวความรุนแรงจากภาคใต้สู่กรุงเทพมหานคร และเมืองใหญ่อื่นๆ เช่น สมุยหรือสงขลา และสะท้อนให้เห็นว่า มีการใช้งบประมาณใน 5 ปีที่ผ่านมา อย่างไม่ถูกจุด เพราะเน้นแต่เรื่องของการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์"

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่าเรื่องของความมั่นคงนั้น ต้องอาศัยความเข้าใจและการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่เพียงแค่การซื้ออาวุธ แต่ควรน้อมนำพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ และทบทวนแนวทางการจัดการปัญหาความมั่นคง รวมถึงมาตรการความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในเมืองใหญ่