'บิ๊กป๊อก' ไม่ตอบรับให้สถานบันเทิงปิดตี4 หลังรมว.ท่องเที่ยวฯเสนอนายกฯ

'บิ๊กป๊อก' ไม่ตอบรับให้สถานบันเทิงปิดตี4 หลังรมว.ท่องเที่ยวฯเสนอนายกฯ

"รมว.มหาดไทย" ชี้ยืดเวลาปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เป็นเพียงแนวคิด ยันต้องพิจารณาในหลายมิติ หลัง "รมว.ท่องเที่ยวฯ" เสนอนายกฯ หวังดึงเงินจากกระเป๋านักท่องเที่ยวมากขึ้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.) กล่าวถึงกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เสนอให้มีการปิดสถานที่บันเทิงในเวลา 04.00 น. ว่า เป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณาหลายมิติ หากในมุมของด้านเศรษฐกิจก็มองในอีกมุมหนึ่ง แต่ในเรื่องของวัฒนธรรม สังคม และเยาวชน ก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งต้องพิจารณาร่วมกัน

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข้อเสนอยังไม่ได้มีการนำเข้าที่ประชุมครม. อย่างไรก็ตามจะต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

การเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เป็นข้อเสนอของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะขอหารือปากเปล่ากับทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เกี่ยวกับข้อเสนอให้ขยายเวลาปิดสถานบริการต่างๆ ในยามค่ำคืน ไปปิดที่เวลา 04.00 น. ได้หรือไม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวยามค่ำคืน (ไนท์ไลฟ์) ตั้งเป้าดึงเงินจากกระเป๋านักท่องเที่ยวมากขึ้น

“จากผลการศึกษาของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เบื้องต้นคาดว่าหากมีการขยายเวลาปิดสถานบริการยามค่ำคืนออกไปถึง 04.00 น. จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายกินดื่มเที่ยวเฉลี่ยได้อีกไม่น้อยกว่า 25% จากค่าใช้จ่ายเดิม” นายพิพัฒน์ กล่าว

กระทรวงการท่องเที่ยวฯจะมอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปศึกษาว่าควรอนุญาตให้สถานบริการย่านใดเปิดทำการล่วงเวลาถึง 04.00 น.ได้บ้าง แต่ไม่ใช่ว่าทุกย่านและทุกจังหวัดจะเปิดได้หมด