การบินไทยยันขนหมด ไม่มีผู้โดยสารเหลือตกค้างที่ฮ่องกง

การบินไทยยันขนหมด ไม่มีผู้โดยสารเหลือตกค้างที่ฮ่องกง

การบินไทย ยันขนส่งผู้โดยสารตกค้างที่ท่าอากาศยานฮ่องกงได้หมด และทำการบินไปยังฮ่องกงตามปกติ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขนส่งผู้โดยสารการบินไทยและคนไทยที่เดินทางกับสายการบินอื่นที่ตกค้างอยู่ท่าอากาศยานฮ่องกงได้หมด และวันนี้ (วันที่ 15 สิงหาคม 2562) คาดว่าทุกเที่ยวบินสามารถทำการบิน
ในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ตามตารางการบินปกติ

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ติดตามสถานการณ์การทำการบินเพื่อขนส่งผู้โดยสารในเส้นทางไป - กลับ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง อย่างใกล้ชิด โดยให้การบินไทยทำการบินอย่างทันท่วงทีเมื่อได้รับอนุญาตให้ทำการบิน เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง อีกทั้งเมื่อวานนี้ (วันที่ 14 สิงหาคม 2562) ศาลฮ่องกงมีคำสั่งให้ท่าอากาศยานฮ่องกงเป็นเขตคุ้มครองชั่วคราว ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงไม่สามารถเข้าชุมนุมในเขตท่าอากาศยาน และไม่ขัดขวางการรับ – ส่ง ผู้โดยสาร ซึ่งการบินไทยสามารถขนส่งผู้โดยสารการบินไทย รวมทั้งคนไทยที่ตกค้างจากสายการบินอื่น ดังนี้

• ทำการบินเส้นทางกรุงเทพฯ - ฮ่องกง จำนวน 5 เที่ยวบิน คือ
เที่ยวบิน TG600/628/606/638/602 ของวันที่ 14 สิงหาคม 2562
มีผู้โดยสารเดินทางออกไปจากกรุงเทพฯ รวม 1,420 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทารก 1 คน

• ทำการบินเส้นทางฮ่องกง - กรุงเทพฯ จำนวน 5 เที่ยวบิน คือ
เที่ยวบิน TG603/TG601/629/607/639 ของวันที่ 14 สิงหาคม 2562
มีผู้โดยสารเดินทางกลับรวม 1,380 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทารก 6 คน

 

ทั้งนี้ ในวันนี้ผู้จัดการบริการสนามบินฮ่องกง ได้รายงานเข้ามายังบริษัทฯ ว่า สถานการณ์ที่ท่าอากาศยานฮ่องกง ไม่มีความตึงเครียดแต่ยังคงมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ภายใต้คำสั่งคุ้มครองของศาล อีกทั้งได้มีการจำกัดการเข้า – ออก โดยอนุญาตให้เฉพาะผู้มีบัตรผ่านที่ได้รับอนุมัติ และผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเดินทาง เข้ามาในบริเวณอาคารผู้โดยสารได้ ส่วนเที่ยวบินของการบินไทยในช่วงเช้า เที่ยวบินที่ TG603 สามารถทำการบินได้ตามตารางการบินปกติ คือ ออกจากท่าอากาศยานฮ่องกง เวลา 07.44 น. และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 09.25 น. รวมทั้งสามารถรับผู้โดยสารได้ครบทุกคน จำนวน 289 คน ตามที่ได้สำรองที่นั่งไว้ โดยไม่เหลือผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

อนึ่ง บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับ จึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ที่ออกบัตรโดยสารก่อนวันที่ 5 สิงหาคม 2562 และระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 5 - 26 สิงหาคม 2562 ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ และเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเที่ยวบินตามประกาศของบริษัทฯ ให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง