'บ้านปู' แจ้งบีพีพีลงทุนในโรงไฟฟ้าโซล่าฟาร์มในจีนเพิ่ม

'บ้านปู' แจ้งบีพีพีลงทุนในโรงไฟฟ้าโซล่าฟาร์มในจีนเพิ่ม

"บ้านปู" เผยบริษัทย่อยนั้นได้มีการได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มเติมอีก 1 โครงการในประเทศจีน โดยมีกำลังการผลิต 25.22 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุน 189.15 ล้านหยวน พร้อมตั้งเป้ามีกำลังการผลิต 4,300 เมกะวัตต์ ภายในปี68

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าขอแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทราบว่า บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือBPP  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้นได้มีการได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเพิ่มเติมอีก 1 โครงการ ในประเทศจีน  ผ่านบริษัท BPP Renewable Investment Co., Ltd  ซึ่ง BPP ถือหุ้นในสัดส่วน 100% โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Jixin มีกำลังการผลิต 25.22 เมกะวัตต์ ณ มณฑลเจียงซู ประเทศจีน มูลค่าการลงทุน 189.15 ล้านหยวน อัตรารับซื้อไฟฟ้า (FIT) ที่ราคา 1 หยวนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง 

ทั้งนี้ BPP จะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าดังกล่าวในไตรมาส 3 ปี 2562 จึงทำให้ปัจจุบัน BPP มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศจีน จำนวนทั้งสิ้นรวม 7 โครงการ และมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งหมด 177.32 เมกะวัตต์ ขณะที่ BPP ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังการผลิต 4,300 เมกะวัตต์ ภายในปี 2568 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล