'ธรรมนัส' รอไฟเขียวพปชร. พร้อมคุย 'มงคลกิตติ์' ปรับความเข้าใจรบ.

'ธรรมนัส' รอไฟเขียวพปชร. พร้อมคุย 'มงคลกิตติ์' ปรับความเข้าใจรบ.

รมช.เกษตรฯ ย้ำกรณีเกิดขึ้นทุกฝ่ายควรรับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน แนะแก้วที่ร้าวสามารถนำมาหลอมเพื่อให้เป็นแก้วใบใหม่ได้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ฐานะผู้ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ประสานงานกับ 11 พรรคเล็กร่วมรัฐบาล ชี้งแจงสื่อหลังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ประกาศจุดยืนในส่วนของ ส.ส.5 พรรคเล็ก ซึ่งเคยประกาศร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคไทยศิริไลย์, นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรรคประชาธรรมไทย, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคพลังไทยรักไทย ประกาศของเป็นฝ่ายค้านอิสระ

รมช.เกษตรฯ เดินทางมายังรัฐสภา และได้พบกับนายมงคลกิตต์ที่ยืนให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้บุคคลทั้ง 2 ไม่ได้ยกมือทักทายมีเพียงสบตากันเท่านั้น

จากนั้นร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นดังกล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่นายมงคลกิตติ์ และพรรคเล็ก ประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่เรื่องดังกล่าวเชื่อว่ามีที่มาที่ไป แลเะหากมีบุคคลที่ไม่เข้าใจธรรมชาติของนักการเมืองอาจจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้น ตนไม่สามารถดำเนินการแก้ไขใดๆ ได้หากไม่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หรือแกนนำพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่าพร้อมจะประสานให้พรรคเล็กได้คุยกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐเพื่อจบปัญหาหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่าหากตนไม่ได้รับมอบหมาย คงไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนที่ตัวแทนพรรคเล็ก ไม่ยอมรับการเจรจา และเปรียบว่าเป็นแก้วที่ร้าวแล้วนั้น ตนมองว่าสามารถนำมาหลอมเพื่อให้เป็นแก้วใบใหม่ได้

ถามต่อว่ากรณีดังกล่าวจะกระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นทุกฝ่ายควรรับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ร.อ.ธรรมนัสให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ นายมงคลกิตติ์ กล่าวขึ้นว่า “ผมกับพี่นัส ไม่มีปัญหากัน แต่ไม่พอใจหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ”