เผย 'โจรปล้นทอง10ล้าน' หนีกบดานบ้านภรรยาที่เวียงจันทร์

เผย 'โจรปล้นทอง10ล้าน' หนีกบดานบ้านภรรยาที่เวียงจันทร์

ตร.ชุดสืบฯภาค4 - ตำรวจสปป.ลาว เร่งล่าตัว 2 คนร้าย ก่อเหตุปล้นร้านทอง10ล้านบาทในห้างดังเมืองขอนแก่น หลังหลบหนีกบดานอยู่บ้านภรรยาที่นครหลวงเวียงจันทร์ ด้านผู้การฯขอนแก่นลั่นคาดได้ตัวเร็วๆ นี้

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คน ร่วมกันใช้อาวุธปืนสั้น เข้าปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ทองคำรูปพรรณหลายรายการน้ำหนักรวม 437 บาท มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวไพรวัลย์ ญาบัณฑิต อายุ 53 ปี และนายสุพจน์ เพชรรังษี อายุ 54 ปี ซึ่งผู้ร่วมขบวนการที่ทำหน้าที่ในการนำทองไปขายและช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ คือ นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 37 ปี และ ส.อ.เรืองศักดิ์ พันธ์ทอง อดีตทหารพลร่ม หลบหนีข้ามไปยังประเทศ สปป.ลาว ซึ่งขณะนี้ตำรวจภูธรภาค4 กำลังเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีอย่างใกล้ชิด

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวน ทั้ง สืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น และสืบสวนภาค4 เดินทางไปยังนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาว เพื่อติดตามจับกุมตัว 2 คนร้ายที่หนีการจับกุมไป ซึ่งตำรวจพบเบาะว่า ทั้ง 2 คน ได้ไปหลบซ่อนอยู่ที่บ้านของภรรยา ส.อ.เรืองศักดิ์ ที่นครหลวงเวียงจันทร์ โดยขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม คาดว่าจะสามารถนำตัวกลับมารับโทษได้ในเร็วๆ นี้ โดยขอให้ประชาชนเชื่อในมั่นในการทำงานของตำรวจ เพราะคดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่อุกอาจและประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งงานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหน้าที่ในการจับกุมคนร้ายอย่างเต็มความสามารถ