ศธ.น้อมนำพระราชกรณียกิจในหลวง ร.10

ศธ.น้อมนำพระราชกรณียกิจในหลวง ร.10

ศธ.จัดงาน “เสมารวมใจ เทิดไท้องค์ราชัน” ระหว่าง 28-30 ก.ค.เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "รมว.ศธ." นำถวายสัตยปฎิธานฯ พร้อมน้อมนำพระราชกรณียกิจ ดูแลเยาวชน พัฒนาการศึกษาอย่างทั่วถึง

วันนี้ (28 ก.ค.2562) กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) จัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “เสมารวมใจ เทิดไท้องค์ราชัน” ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค.2562 ณ ศธ. โดยได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรสามเณร จำนวน 68 รูป พร้อมจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พิธีสวนสนามลูกเสือเนตรนารี พิธีจุดเทียนพระชัยมงคล และมีการจัดนิทรรศการการให้ความรู้และบริการต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดของศธ. ซึ่งมี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. และผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรศธ.เข้าร่วม

10290282624986

นายณัฏฐพล กล่าวคำนำถวายสัตย์ปฎิญาณฯ ตอนหนึ่งว่าในนามของผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรใน สังกัดศธ.ที่มาประชุมพร้อมเพรียงกัน ล้วนมีความปลาบปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกัน แสดงความจงรักภักดี พร้อมทั้งถวายสัตย์ปฎิญาณฯเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และเป็นพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 ก.ค. 2562 ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้ทรงปฎิบัติทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อประโยชน์อันมหาศาลของประเทศชาติ และประชาชนชาวไทย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงสถิตในดวงใจของอาณาประชาราษฎร์ และเกิดเป็นความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์และพสกนิกรชาวไทยอย่างแน่นแฟ้น

“ณ มหามงคลสมัยนี้ ข้าพระพระพุทธเจ้าของพระราชทานพระบรมราชานุญาตเชิญชวนผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งจิตพร้อมน้อมอธิษฐาน ของอานุภาพแห่งพระคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสรรพสิทธิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลดลบันดาล พระทานชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ให้ทรงพระชนมยิ่งยืนนาน โรคาพระภัยร้ายหายไป มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ทรงพระเกษมสำราญ พระเดชานุภาพแผ่ไพศาล สถิตสถาพร สิริราชสมบัติ เป็นพระมิ่งขวัญร่มฉัตรปกเกล้าพสกนิกร” นายณัฏฐพล กล่าว

10290282572430

รมว.ศธ. กล่าวต่อว่า ข้าพระพุทธเจ้าของพระราชานุญาตนำบรรดาผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดศธ. กล่าวถวายสัตยสนองพระมหากรุณาธิคุณ ต่อไปนี้ ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายสัตย์ปณิญาณฯว่าจะประพฤติปฎิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแนวแน่ แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชา

10290282546773

ต่อมา นายณัฏฐพล ได้กล่าวเปิดงาน “เสมารวมใจ เทิดไท้องค์ราชัน” ตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อกระทรวงศึกษาธิการ ทรงห่วงใยเยาวชนที่ประสบปัญหาเดือดร้อน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชทรัพย์ร่วมสนับสนุนก่อตั้งโรงเรียนในถิ่นทุนกันดาร ทรงพระกรุณารับโรงเรียนไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพระราชทานวัสดุอุปกรณ์การศึกษาอันทันสมัย ทรงพระกรุณาให้จัดโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นแบบอย่าง ในการพัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชน และขยายไปสู่จังหวัดอื่นๆ อีกทั้งทรงปฎิบัติพระราชกรณียกิจนานานัปการ ที่ทรงคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวันนี้ เป็นการแสดงความจงรักภักดี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเป็นการแสดงความรัก ความสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจของทุกคนทุกภาคส่วน ที่ได้มาร่วมกันทำกิจกรรมเผยแพร่พระเกียรติคุณถวายพระราชกุศล และถวายชัยมงคลในบริเวณศธ.

“ท่านมีพระราชดำริในการให้ดูแลประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของเยาวชน ซึ่งผมจะน้อมนำพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน การพัฒนาการศึกษาอย่างทั่วถึงเข้าสู่ถิ่นทุรกันดาร ลดความเหลื่อมล้ำของการศึกษา พัฒนาบุคลากรของประเทศ โดยหลังจากนี้ เยาวชน ประชาชนทุกคนต้องได้รับการพัฒนาการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน” นายณัฏฐพล กล่าว

ด้าน นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคล ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระชนมพรรษา 67 พรรษา เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่งในวันที่ 28 ก.ค.2562 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี ศธ.ได้จัดงานเสมารวมใจ เทิดไท้องค์ราชัน ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค.2562 โดยได้มีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีการทำบุญตักบาตร พิธีถวายสัตย์ปฏิธานเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พิธีสวนสนามลูกเสือเนตรนารี และพิธีจุดเทียนพระชัยมงคล นอกจากนี้ ยังจัดให้มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมให้ความรู้และบริการแก่ประชาชน