Report & Corporate News (23 ก.ค.62)

Report & Corporate News (23 ก.ค.62)

ผลกระทบจากนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท, BEM ร่วงเกือบ 3%, GULF เซ็น PPA โรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล, FSMART ลุยขยายช่องบริการใหม่

ผลกระทบจากนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท

การปรับฐานค่าแรงขั้นต่ำจะส่งผลกระทบในเชิงลบกับบริษัท ที่มีการใช้แรงงานที่สูงและมีอัตราการทำกำไรที่ต่ำ โดยกลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะโดนผลกระทบมากที่สุด รองลงมาคือกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์, ยานยนต์ และ อาหาร ซึ่งเรามองว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาทต่อวัน จะค่อยๆทยอยปรับขึ้นนับตั้งแต่ปี 2563

BEM

BEM ร่วงเกือบ 3% หลัง "ศักดิ์สยาม" โชว์นโยบายลดค่าครองชีพ จ่อดั๊มพ์ค่าโดยสารรถไฟฟ้าเหลือ 15 บาทตลอดสาย ฟากวงการคมนาคมชี้เป็นไปไม่ได้(IMPOSSIBLE) หากแตะสายสีน้ำเงินอาจเจอค่าโง่อีกรอบ แต่ลดสายสีม่วงได้ เพราะเป็นสัมปทานแบบจ้างวิ่ง (ข่าวหุ้น)

GULF

GULF เซ็น PPA โรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล เฟสแรก 30 MW ในเวียดนาม อายุสัญญา 20 ปี ลุยสร้างทันทีไตรมาส 3/62 คาด COD ปี 64 พร้อมยันโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการในเวียดนามที่ COD ไปแล้วไม่ได้รับผลกระทบปัญหาระบบสายส่ง (ข่าวหุ้น)

FSMART

FSMART ลุยขยายช่องบริการใหม่ ชี้ยอดเติมเงินยังโต พร้อมให้บริการ 1.3 แสนจุด ด้านผู้บริหารเดินเกมบุกขายซิมมือถือ ดันบริการ e-KYC จับตาธุรกิจใหม่ปล่อยสินเชื่อ ย้ำสัดส่วนรายได้ปีนี้มาจากตู้บุญเติม ชี้อนาคตให้บริการโอนเงินโตโดด 40-50% (ทันหุ้น)