สายการบินหลายแห่งระงับบินไปไคโร หวั่นก่อการร้าย

สายการบินหลายแห่งระงับบินไปไคโร หวั่นก่อการร้าย

บริติชแอร์เวย์ กับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปไคโร ห่วงเรื่องความปลอดภัย ขณะอังกฤษเตือนประชาชนเดินทางไปอียีปต์ระวังก่อการร้าย

สายการบินบริติชแอร์เวย์ประกาศระงับเที่ยวบินไปยังกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เป็นเวลา 7 วัน ระบุเป็นมาตรการป้องกันเพื่อประเมินสถานการณ์เพิ่มเติมต่อไป 

ด้าน สายการบินลุฟท์ฮันซ่าระบุในแถลงการณ์ว่า ความปลอดภัยคือเรื่องที่ลุฟท์ฮันซ่าให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง สายการบินจึงตัดสินใจระงับเที่ยวบินไปไคโร เพื่อเป็นมาตรการป้องกัน

เว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศของสหราชอาณาจักรได้มีการออกประกาศเตือนพลเมืองเรื่องการเดินทางไปยังเขตการปกครองไซไนเหนือ ประเทศอียิปต์ เนื่องจากมีการก่ออาชญากรรมและการโจมตีต่อตำรวจและกองกำลังความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

“มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ก่อการร้ายจะก่อเหตุโจมตีในอียิปต์ แม้เหตุการณ์โจมตีส่วนใหญ่เกิดขึ้นในไซไนเหนือ แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการก่อการร้ายทั่วประเทศ”

กระทรวงการต่างประเทศได้เตือนให้พลเมืองชาวสหราชอาณาจักรระมัดระวังตัวเป็นพิเศษในสถานที่ที่มีผู้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และในการชุมนุมขนาดใหญ่ในอียิปต์

ในปี 2561 มีชาวอังกฤษเดินทางไปอียิปต์ประมาณ 415,000 คน