9 ปีคดีอุบัติเหตุ 9 ศพ 'แพรวา' เปลี่ยนชื่อ3ครั้ง คดีถึงที่สุดแต่ยังไม่จบ

9 ปีคดีอุบัติเหตุ 9 ศพ 'แพรวา' เปลี่ยนชื่อ3ครั้ง คดีถึงที่สุดแต่ยังไม่จบ

โซเชียลกระหึ่ม! 9ปีคดีอุบัติเหตุ 9 ศพ "แพรวา" เปลี่ยนชื่อ3ครั้ง คดีถึงที่สุดแต่ยังไม่จบ หลังเหยื่อออกมาเปิดใจสื่อ ทวงถามให้ชดใช้ตามคำพิพากษาศาลฎีกา

จากกรณี น.ส.อรชร หรือแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิคเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณหน้าช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 9 ศพ และบาดเจ็บอีก 6 ราย โดยเหตุการณ์เศร้าสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา หรือประมาณ 9 ปีมาแล้ว

สำหรับในเรื่องของคดีความเกี่ยวกับเรื่องการชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2562 ศาลแพ่ง (ในชั้นฎีกา) ได้อ่านคำพิพากษาให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 4 คน คือ จำเลยที่ 1 คือ (แพรวา) คนที่ขับรถชน ส่วนจำเลยที่ 2 และ 3 คือ พ่อและแม่ของคนที่ชน ส่วนจำเลยที่ 4 คือ คนที่ให้ยืมรถไปขับ โดยศาลอ่านคำพิพากษาให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นค่าเสียหายไร้อุปการะ บุคคลที่เลี้ยงดู บุคคลที่มีชีวิตอยู่ โดยศาลฎีกาได้แก้ไขคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยยืนยันให้ฝ่ายจำเลยชดใช้ค่าเสียหายเหมือนที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษามาแล้ว ให้ชดใช้ผู้เสียหายทุกคน และคดีถึงที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม ในวันพิพากษาฝ่ายจำเลย รวมทั้งทนายความ ก็ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาแต่อย่างใด

ทั้งนี้โจทก์ จะต้องส่งหรือให้ทางศาลไปปิดหมายให้รับทราบคำพิพากษา จากนั้นภายใน 30 วัน จะต้องนำเงินค่าเสียหายมาชำระ หรือมาวางต่อหน้าศาล แต่ถ้าปิดหมาย ก็ใช้เวลาเพียงแค่ 15 วัน ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2562 จนกระทั่งถึงวันนี้ (17ก.ค.) ก็ยังไม่มีความคืบหน้าจากทางฝ่ายจำเลยแต่อย่างใด

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า ในระหว่างที่ น.ส.อรชร หรือแพรวา เทพหัสดินณอยุธยา ถูกดำเนินคดีในช่วงระยะเวลา 9 ปี ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น (บัวบูชา เทพหัสดิน ณ อยุธยา) หรือ (น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์) โดยมีการเปลี่ยนชื่อไปมาอยู่หลายครั้ง พร้อมกับได้มีการแต่งงานกับชายหนุ่มรูปหล่อรายหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า ชายหนุ่มผู้นี้ ที่ น.ส.แพรวา แต่งงานด้วยนั้น ยังมีดีกรีเป็นถึงอดีตคณะอนุกรรมาธิการ คณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น สภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือไม่

ล่าสุด กลายเป็นประเด็นความสนใจของประชาชน กรณีเหยื่อในเหตุการณ์ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิต อย่าง "วรัญญู" ทวิตเตอร์ @tintinwarunyoo ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อและทวิตข้อความ ระบุว่าให้โอกาสมา 9 ปี ขออย่าประวิงเวลาอีกเลย อยากให้ทุกอย่างจบ  เราเเค่อึดอัดจริงๆ เราไม่พูดจริงจังมาก่อนเลย ขอบคุณพื้นที่สำหรับการรับฟัง ส่วนทางเขาก็คงเหมือนเดิมคงเงียบไม่มีอะไรเช่นเดิม"