COM7 - ซื้อ

COM7 - ซื้อ

มีผู้ถือหุ้นรายใหม่เป็นกิจการยักษ์ใหญ่

Event

อัพเดตข้อมูลบริษัท

lmpact

BTS Group เป็ นผู้ถือหุ้นรายใหม่

COM7 รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ว่า CEO,ผู้บริหารสูงสุด และนักลงทุนทั่วไป ได้ขายหุ้นรวมกัน 70.5 ล้านหุ้น หรือ 5.9% ของหุ้นทั้งหมดของ COM7 ให้กับ BTS Group PCL (BTS.BK/BTS TB)* ที่ราคา 1.5 พันล้านบาท เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ซึ่งธุรกรรมนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับงบการเงินของ COM7

Synergy ที่เป็นไปได้ที่จะเกิดกับ COM7

BTS เป็นกิจการขนาดใหญ่ระดับแนวหน้าของไทย ซึ่งทำธุรกิจหลากหลาย ทั้งรถไฟฟ้า สื่ออสังหาริมทรัพย์ โลจิสติกส์ และบริการ ทั้งนี้ในเบื้องต้นเรามองว่า COM7 น่าจะได้ประโยชน์จากความร่วมมือกับ BTS Group ในแง่ของแหล่งรายได้ใหม่ ๆ และ การแบ่งปันต้นทุน โดยนอกจาก COM7 อาจจะสามารถขยายร้านค้าไปในเครือข่ายรถไฟฟ้ าของ BTS (45 สถานี) ได้แล้ว ยังสามารถประหยัดต้นทุนได้ด้วยการปล่อยเช่าช่วงพื้นที่ร้านค้าของตัวเองบางส่วนให้กับ Kerry Express ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ BTS ที่ทำธุรกิจโลจิสติกส์ ทั้งนี้เราประเมินว่า synergy ที่เป็นไปได้เหล่านี้อาจจะทำให้ประมาณการ EPS ปี 2563 ของเราที่ 0.94 บาท/หุ้น มี upside เพิ่มอีก 5%-7%

ราคาหุ้นที่วิ่งขึ้นมาในช่วงนี้น่าจะสะท้อนสถานการณ์ที่ดีที่สุดไปแล้ว

ราคาหุ้น COM7 วิ่งขึ้นมาแล้ว 11.4% หลังจากที่มีการรายงานธุรกรรมการขายหุ้นให้ BTS ซึ่งเราเชื่อว่าได้สะท้อนปัจจัยบวกต่าง ๆ จากดีลนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากราคาปิดล่าสุดคิดเป็น PER ที่ประมาณ 27.5x เท่ากับค่าเฉลี่ยระยะยาว +0.5 S.D. ซึ่งอิงจากประมาณการ EPS ในอีก 12 เดือนข้างหน้าของเรา

Valuation & action

      ปัจจุบันเราแนะนำให้ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายปี 2562F ที่ 21.50 บาท โดยเราอาจจะทบทวนประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายของบริษัทอีกครั้งหลังจากที่เราได้ทำประมาณการ 2Q62F แล้ว

Risks

          ขยายธุรกิจได้ช้าเกินคาด และอุปสงค์ smartphone ต่ำกว่าที่คาดไว้