'บีทีเอส' เตรียมเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว 11 ส.ค.นี้

'บีทีเอส' เตรียมเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว 11 ส.ค.นี้

"บีทีเอส" เตรียมเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว 11 ส.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้าเปิดเพิ่ม 4 สถานีถึง ม.เกษตร ภายในปีนี้ มั่นใจเปิดครบทั้งเส้นทางหมอชิต - คูคตปลายปี 63

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว โดยระบุว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงทดสอบระบบ และการติดตั้งงานระบบภายในสถานี ซึ่งเบื้องต้นมีกำหนดจะเปิดให้เอกชนทดลองใช้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.นี้ ขณะเดียวกัน บีทีเอสยังมั่นใจว่าจะสามารถเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก 4 สถานี ถึงสถานี ม.เกษตรฯ ภายในเดือนธ.ค.นี้ ก่อนจะเปิดเดินรถครบทั้งช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ภายในเดือน ธ.ค. 2563 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเปิดให้บริการเดิมราว 6 เดือน

"บีทีเอสจะนำขบวนรถมาเตรียมให้บริการเชื่อมต่อจากสถานีหมอชิต มายังสถานีห้าแยกลาดพร้าว ผู้โดยสารสามารถสุดปลายทางสถานีหมอชิต และต่อขบวนรถมายังาถานีห้าแยกลาดพร้าวได้เลย สามารถซื้อตั๋วโดยสารมาจากสถานีอะไรก็ได้ แต่เมื่อมาลงสถานีห้าแยกลาดพร้าวจะไม่คิดค่าบริการสถานีนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้โดยสารในระบบเดิมของบีทีเอส ที่ปัจจุบันลงสถานีหมอชิตเฉลี่ย 8 หมื่นคนต่อวัน จะนั่งเชื่อมมายังสถานีห้าแยกลาดพร้าวราว 50% หรือ 4 หมื่นคนต่อวัน"