ธนาคารไทยพาณิชย์ ปิดดีลขาย SCBLIFE ให้กลุ่มเอฟดับบลิวดี มูลค่า 9.27 หมื่นลบ.

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปิดดีลขาย SCBLIFE ให้กลุ่มเอฟดับบลิวดี มูลค่า 9.27 หมื่นลบ.

SCB แจ้งขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน SCB Life ให้กลุ่มเอฟดับบลิวดี เป็นมูลค่า 9.27 หมื่นล้านบาท พร้อมเงื่อนไขที่ธนาคารจะขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดี และ SCB Life ให้แก่ลูกค้าของธนาคารผ่านช่องทางต่างๆ เป็นเวลา 15 ปี

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2562 ธนาคารได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นซึ่งมีผลผูกพัน กับ FWD Group Financial Service Pte.Ltd.หรือเอฟดับบลิวดี เพื่อขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดใน บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCB Life โดยได้รับผลตอบแทนทั้งหมดจำนวน 9.27 หมื่นล้านบาท และค่าตอบแทนสำหรับการขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตตลอดช่วงระยะเวลาความร่วมมือในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคาร คาดการขายหุ้นครั้งนี้จะแล้วเสร็จในปี2562 และการทำรายการครั้งนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือด้านประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์

ทั้งนี้สำหรับการขายหุ้นครั้งนี้ ธนาคารและเอฟดับบลิวดี จะเสริมสร้างความร่วมมือในธุรกิจประกันชีวิต โดยธนาคารเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดี และ SCB Life ให้แก่ลูกค้าของธนาคารผ่านช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ ของธนาคารเป็นเวลา 15 ปี โดยภายใต้ข้อกำหนดของสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการรวบรวมเอาจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายมาสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เข้าง่ายและมีนวัตกรรม

ขณะที่ธนาคารขอเรียนย้ำว่าความสำเร็จของการขายหุ้นดังกล่าวและการเริ่มความร่วมมือเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขบางประการ ในระหว่างนี้ธนาคารขอเรียนให้ผู้ถือหุ้นใช้ความระมัดระวังในการดำเนินการใดๆเกี่ยวกับหุ้นของธนาคารและละเว้นจากการดำเนินการเกี่ยวกับหุ้นของธนาคารในลักษณะที่อาจจะทำให้ผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์ได้

ด้านราคาหุ้น SCB ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 145.50 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท หรือ 4.30% มูลค่าการซื้อขายรวม 3,230 ล้านบาท