'อนาคตใหม่' จ่อทิ้ง 'ช่อ พรรณิการ์' ปมโพสต์รูปมิบังควร

'อนาคตใหม่' จ่อทิ้ง 'ช่อ พรรณิการ์' ปมโพสต์รูปมิบังควร

พรรคอนาคตใหม่ จ่อทิ้ง "ช่อ พรรณิการ์" ปมโพสต์รูปมิบังควร ไม่มีชื่อร่วมทัวร์ "ธนาธร" ลดบทบาทโฆษกพรรคทุกช่องทาง ทั้งตั้ง 2 รองโฆษกเพิ่ม ถอดชื่อจากวิปฝ่ายค้าน และไร้เงาร่วมแถลง 7 พรรคฝ่ายค้าน

กลายเป็นกระแสข่าวใหญ่อีกครั้งสำหรับ น.ส.พรรณิการ์วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แม้เจ้าตัวจะออกมาขอโทษเกี่ยวกับการโพสต์ภาพถ่ายไม่เหมาะสมลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องในอดีต ไม่ได้เชื่อมโยงกับสถาบันหรือการเมือง แต่จำไม่ได้ว่าบริบทขณะนั้นคิดอย่างไรอยู่ พร้อมเรียกร้องว่าไม่ควรนำประเด็นสถาบันเบื้องสูงมาโจมตีทางการเมือง แต่จากคำชี้แจงนั่นเอง กลับลุกลามออกไปอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด มีข่าวลือออกมาจากพรรคอนาคตใหม่ ว่า น.ส.พรรณิการ์ โดนลดบทบาท และภารกิจสำคัญต่างๆ ภายในพรรค โดยพรรคประเมินว่าไม่เป็นผลดีต่อพรรคในระยะยาว และทำให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคหลายคนไม่สบายใจ ดังนั้น จึงกำชับให้สมาชิกพรรคหลีกเลี่ยงการแสดงความเห็นใดๆ เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคถูกเพ่งเล็งเกี่ยวกับจุดยืนต่อระบอบการปกครองของประเทศมาตลอดอยู่แล้ว โดยยกตัวอย่าง นายสุหฤท สยามวาลา นักร้องและดีเจชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่แสดงตัวว่าสนับสนุนแนวทางของพรรคอนาคตใหม่ ก็ยังโพสต์ข้อความทำนองว่า "เลือกอนาคตใหม่ แต่ไม่ชอบคุณช่อ ที่ทำแบบนั้น"

มีการตั้งข้อสังเกตว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น บทบาทในฐานะโฆษกพรรคอนาคตใหม่ของ น.ส.พรรณิการ์ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งกรณีที่มีการตั้งรองโฆษกพรรคเพิ่มเติม 2 ราย คือ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และนายเอกภพ เพียรพิเศษ โดยอ้างว่าเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการสื่อสาร แต่ในการเปิดตัว 2 โฆษกพรรคคนใหม่นั้น กลับให้นายวาโย อัศวรุ่งเรือง รองโฆษกพรรคเป็นผู้แถลงเปิดตัว

'อนาคตใหม่' จ่อทิ้ง 'ช่อ พรรณิการ์' ปมโพสต์รูปมิบังควร

โดยที่ น.ส.พรรณิการ์ไม่ได้ร่วมแถลงข่าวด้วย ซึ่งผิดวิสัยของผู้ที่เป็นโฆษกพรรค รับผิดชอบงานด้านการประชาสัมพันธ์สื่อสารของพรรคนอกจากนี้ยังพบว่าการแถลงข่าว 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน เกี่ยวกับกรณีการยื่นญัตติด่วนต่อประธานสภา เพื่อตรวจสอบที่มาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ก็มีเพียงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายคารม พลพรกลาง และนายรังสิมันต์ โรม เป็นตัวแทนพรรคเข้าร่วมการแถลงข่าวเท่านั้น จากเดิมที่ น.ส.พรรณิการ์ต้องเข้าร่วมทุกครั้ง

ก่อนที่พรรณิการ์จะแยกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยไม่มีเพื่อนร่วมพรรคเข้าสังเกตการณ์หรือร่วมให้กำลังใจแต่อย่างใดมีรายงานด้วยว่า เดิมพรรคอนาคตใหม่ได้เสนอชื่อ น.ส.พรรณิการ์เป็น 1 ใน 7 คณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ได้ถอดชื่อออก และใส่ชื่อ นายเอกภพ เพียรพิเศษ รองโฆษกพรรค แทนรวมไปถึงกำหนดการลงพื้นที่ของนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ก็ไม่ปรากฏชื่อ น.ส.พรรณิการ์ร่วมคณะไปแต่อย่างใด