โบรกฯ คาดตลาดหุ้นส่อแววผันผวน เหตุฟันด์โฟลว์ชะลอตัวรอลุ้นผลประชุมเฟด

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นส่อแววผันผวน เหตุฟันด์โฟลว์ชะลอตัวรอลุ้นผลประชุมเฟด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,660 - 1675 จุด หลังคาดว่าฟันด์โฟลว์ต่างชาติจะชะลอตัวเพื่อติดตามการประชุมเฟด ประกอบกับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัว 1,660 - 1675 จุด เนื่องจากคาดว่าฟันด์โฟลว์ต่างชาติจะชะลอตัวเพื่อติดตามการประชุมเฟดในวันที่ 18 – 19 มิ.ย. ซึ่งคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.5% พร้อมกับติดตามว่า เฟดจะส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในช่วงถัดไปหรือไม่ เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญต่อทิศทาง Fund Flow ต่างชาติในการเข้าลงทุน Emerging Market นอกจากนี้แรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลัง IEA ปรับลดคาดการณ์ Demand น้ำมันในตลาดโลกลงจากการค้าทั่วโลกที่ชะลอตัว ประกอบกับสถานการณ์ Trade war ที่ยืดเยื้อจะยังคงเป็นตัวฉุดให้ภาวะตลาดมีความผันผวนในช่วงนี้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะการเมืองชัดเจน (AMATA, WHA, STEC, CK , SEAFCO),กลุ่ม Domestic Play  (AOT, TTW, CPALL, BEM, BTS, BDMS , EA , BGRIM , TPCH ) และหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET 50 รอบใหม่ (OSP, SAWAD) ส่วน SET 100 (OSP, JAS, JMT, ITD)