ทอท.ไฟเขียว 'คิงเพาเวอร์' คว้า 3 สัญญาดิวตี้ฟรี-พื้นที่พาณิชย์ สุวรรณภูมิ-ภูมิภาค

ทอท.ไฟเขียว 'คิงเพาเวอร์' คว้า 3 สัญญาดิวตี้ฟรี-พื้นที่พาณิชย์ สุวรรณภูมิ-ภูมิภาค

บอร์ดรายได้ ทอท.ไฟเขียว “คิงเพาเวอร์” คว้า 3 สัญญาดิวตี้ฟรี-พื้นที่พาณิชย์ สนามบินสุวรรณภูมิ และภูมิภาค

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณารายได้ ทอท.ที่มีนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เป็นประธาน ประชุมเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา พิจารณาเห็นชอบผลการประมูลจัดหาเอกชนบริหารสิทธิ์โครงการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) และพื้นที่เชิงพาณิชย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมไปถึงดิวตี้ฟรีใน 3 ท่าอากาศยานภูมิภาค (ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่) ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกฯ เสนอไป

โดยผลการยื่นข้อเสนอ 3 สัญญา มีเอกชนที่ได้คะแนนสูงสุด คือ กลุ่มคิงเพาเวอร์ ประกอบไปด้วย 1. ข้อเสนอโครงการดิวตี้ฟรี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยื่นข้อเสนอในนามบริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.โครงการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ยื่นข้อเสนอในนามบริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด และ 3.โครงการดิวตี้ฟรี 3 ท่าอากาศยาน ยื่นข้อเสนอในนาม บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

“คณะกรรมการพิจารณารายได้เห็นชอบทั้ง 3 สัญญา ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกรายงานไป โดยไม่มีข้อคิดเห็นเพิ่มเติม ขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องนำเสนอที่ประชุมบอร์ด ทอท.พิจารณารายละเอียดในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันยังไม่มีกระแสคัดค้านผลการพิจารณา มีเพียงเอกชนซึ่งเป็นผู้ยื่นข้อเสนอ ที่ส่งหนังสือขอทราบรายละเอียดคะแนน ประกอบไปด้วย คิงเพาเวอร์ และกลุ่มโรงแรมรอยัลออคิด”