ปล่อยเช่า! คอนโดหรู325​ ห้อง 'เสี่ยเปี๋ยง' คดีจำนำข้าว

ปล่อยเช่า! คอนโดหรู325​ ห้อง 'เสี่ยเปี๋ยง' คดีจำนำข้าว

ปปง. นำผู้สนใจเช่า เข้าตรวจสอบคอนโดหรูย่านลาดพร้าว 325 ห้อง ที่อายัดจากเสี่ยเปี่ยง คดีทุจริตจำนำข้าว เปิดให้เช่าตาม พรบ.การเก็บรักษาทรัพย์สิน โดยจะให้สิทธิ์ผู้ที่เสนอราคาสูงสุด

เจ้าหน้าที่นักสืบสวนชำนาญการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำโดย นายอำนาจ อินทร์งาม นส.วราภรณ์ พวงจินดา พร้อมด้วยบริษัทอสังหาริมทรัย์ ผู้รับบริหารอาคารชุด นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของอาคารชุด เข้าตรวจสอบห้องชุด 325 ห้อง ในโครงการคอนโดมิเนียม My Story ลาดพร้าว 71 เลขที่ 388 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ) ซึ่งเป็ทรัพย์สินที่ ปปง.มีมติยึด อายัดทรัพย์สิน ของกลุ่มบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด บริษัท สิราลัย จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด) และ บุคคลที่มีความสัมพันธ์กับ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง ‘เสี่ยเปี๋ยง’ ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด และ จำเลยในคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) โดยมิชอบ รวมทั้งสิ้น 662 รายการ มูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาท เพื่อนำห้องชุดทรัพย์สินที่อายัด เก็บรักษาไว้ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินว่าด้วยการเก็บรักษาและการจัดการทรัพย์สินที่ถูกยึดหรืออายัด พ.ศ. 2543 และที่แก้ไขเพิ่มเติมฯ ออกให้เช่า

โดยในวันนี้มีผู้สนใจในทรัพย์สิน ไม่ต่ำกว่า 10 รายที่สนใจเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อนำไปบริหารปล่อยให้เช่า.คอนโดแห่งนี้เป็นคอนโดหรูที่ปัจจุบันมีผู้พักอาศัยบางส่วน ส่วนห้องชุดที่ยึดไว้ เป็นห้องที่รอการโอน 325 ห้อง พื้นที่ 30-37 ตารางเมตรภายในบลิ๊วอินพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ยังไม่เคยมีผู้อยู่อาศัย โดยผู้ที่สนใจเช่านำไปบริหาร จะต้องเสนอราคามาให้กับ ปปง. ภายในวันที่ 17 มิถุนายน 2562 โดย


ปปง.จะยึดเงื่อนไข ให้เช่ากับผู้ที่เสนอราคาสูงสุดเพียงรายเดียว จนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด ประมาณ 3 ปี ในเบื้องต้นทางปปง.ไม่ได้กำหนดราคาขั้นต่ำที่เสนอราคาค่าเช่า ขึ้นอยู่กับผู้ที่จะนำทรัพย์สินไปบริหารเสนอเข้ามา

โดยเงื่อนไข ผู้เช่านำไปบริหาร ผู้ที่สนใจสามารถแสดงความประสงค์ขอเช่าทรัพย์สินโดยยื่นแบบฟอร์มพร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องด้วยตนเอง หรือ ส่งทางไปรษณีย์ที่สำนักงาน ปปง.

การเข้าตรวจสอบ อาคารชุดในวันนี้ นายอำนาจ อินทร์งาม ระบุว่า จะยึดตามประกาศของ ปปง.ไปก่อน. หากผู้เช่ามีข้อเสนอเงื่อนไข ก็ให้เขียนเสนอเข้ามา เช่น ค่าส่วนกลางโดยคดีคดียังไม่สินสุด แต่หลังจากคดีสิ้นสุด กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง นำไปบริหารจัดการ ขายทอตลาดได้ สำหรับห้องชุดทั้ง 325 โครงการ หากอายัดไว้ โดยไม่ปล่อยเช้า จะมีปัญหาเรื่องส่วนกลางเข้ามา ผู้ที่ไม่ได้เข้าตรวจสอบภายในวันนี้ ยังสามารถเข้ามาตรวจสอบได้โดยติดต่อผ่านทางนิติบุคคล และ สามารถยื่นเสนอราคาได้

สำหรับคอนโดหรูแห่งนี้ มีพื้นที่ส่วนกลาง สระว่ายน้ำ 2 สระ ฟิตเนส ห้องสมุด แบ่งเป็น3 อาคาร ซึ่งห้องที่อายัดไว้ จะมีอยู่ทุกอาคาร มีเจ้าข้องร่วมอีก 325 ห้อง.ก่อสร้างโดยบริษัท เอส ซี เอสเซส ราคาเริ่มต้น ตั้งแต่3.2 ล้าน ไปจนถึง 3.7 ล้าน โดยปล่อยให้เช่าราคาขั้นต่ำต่อเดือน 12,000 -14,000 บาทต่อเดือน