ในหลวง ทรงขอบใจ พระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงาน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ในหลวง ทรงขอบใจ พระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงาน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ในหลวง ทรงขอบใจ พระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงาน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก 7,000 คน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 พ.ค.62 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยราชการในพระองค์จัดงาน พระราชทานเลี้ยงทรงขอบใจ ร่วมแรงร่วมใจถวายงาน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก แก่ผู้ปฏิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่สนามเสือป่า โดยมี พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยข้าราชหน่วยงานราชการในพระองค์ และเจ้าหน้าที่จิตอาสาร่วมงาน 7,000 คน

9897516535835

เมื่อประธานในพิธีเดินทางมาถึงได้ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ และกราบบังคมทูลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ความว่า

ตามที่ใต้ฝ่าละลองธุลีพระบาท ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแส ทรงขอบใจและทรงชมเชยทุกคนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดงานพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงานดังกล่าวนั้น การนี้ หน่วยราชการในพระองค์และประชาชนจิตอาสา ได้จัดงานภายใต้ชื่อ “พระราชทานเลี้ยง ทรงขอบใจ ร่วมแรงร่วมใจถวายงาน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก” ในวันที่ 20 พ.ค. 2562 ณ สนามเสือป่า ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้าในนามหน่วยราชการในพระองค์และประชาชนจิตอาสา ขอตั้งปฏิญาณว่า จักจงรักภักดีและเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระสยามเทวาธิราช โปรดดลบันดาลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระเจริญ ทรงพระเกษมสำราญ ดำรงอยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดชั่วกาลนานเทอญ

9897516541776

สำหรับงานพระราชทานเลี้ยงของหน่วยราชการในพระองค์ มีการแสดงของวงดนตรีเฉลิมราชย์ ควบคุมวงโดย อ.วิรัช อยู่ถาวร ศิลปินแห่งชาติ ร่วมด้วยศิลปิน อาทิ สุดา ชื่นบาน และนักร้องยอดเยี่ยมแชมป์จากเวทีศาลาเฉลิมกรุง เป็นต้น

9897518292201

ส่วนอาหารที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานเลี้ยง ประกอบด้วย ติ่มซำกระเพาะปลา-ปู เป็ดย่าง ขาหมูยอดผัก ปลากระพงนึ่งมะนาว ผัดโหงวก้วย ข้าวผัดปู แกงส้มชะอมกุ้ง ฟรุ้ตสลัด เป็นต้น

9897518306972