‘แกร็บฟู้ด’หวังสิ้นปีนี้ยอดคำสั่งซื้อทะลุ20ล้าน

‘แกร็บฟู้ด’หวังสิ้นปีนี้ยอดคำสั่งซื้อทะลุ20ล้าน

“แกร็บ” สยายปีก “แกร็บฟู้ด” เล็งขยายบริการเพิ่มอีก 6 จังหวัด ล่าสุดดันแคมเปญใหญ่ดันยอด หวังสิ้นปีนี้ยอดคำสั่งซื้อทะลุ 20 ล้านรายการ

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้วางแผนขยายบริการเพิ่มอีก 6 จังหวัดนอกเหนือจากกทม. เชียงใหม่ และขอนแก่น มุ่งพัฒนาการให้บริการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์เข้าถึงผู้ใช้งานทั่วประเทศทั้งคนไทยและต่างประเทศ

โดยภายในไตรมาสที่ 2 ที่จะไปคือ เมืองพัทยา หาดใหญ่ และนครราชสีมา โดยกลุ่มร้านอาหารที่โฟกัสจะมีทั้งสตรีทฟู้ดชื่อดัง รวมถึงร้านอาหารเครือข่ายทั้งในห้างร้านสรรพสินค้าและภายนอก โดยรวมระยะทางการให้บริการจะอยู่ภายใน 5 กิโลเมตรเพื่อควบคุมคุณภาพการให้บริการ บริษัทต้องการส่งเสริมให้ร้านค้าออฟไลน์เข้ามาอยู่ในระบบออนไลน์มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้า รวมถึงพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารทั่วประเทศ

ล่าสุด จัดแคมเปญใหญ่แห่งปี “แกร็บฟู้ด เมกา เซล เฟสติวัล (GrabFood Mega Sale Festival) ลดสุดปัง ยิ่งสั่งยิ่งได้” ตั้งแต่วันนี้จนถึง 2 มิ.ย.เพื่อฉลองความสำเร็จการก้าวขึ้นไปเป็นแพลตฟอร์มสั่งอาหารอันดับ 1 ในไทย พร้อมคืนกำไรให้ลูกค้า และสร้างความเชื่อมั่นทั้งกับผู้บริโภคและพันธมิตรคนขับ ครั้งนี้มีร้านอาหารเข้าร่วมมากกว่า 200 ร้าน

สำหรับไฮไลต์เช่น ดีลพิเศษและส่วนลดสูงสุด 70% ทุกการสั่งซื้อรับแสตมป์ส่วนลดสุด 12 ดวง สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการแกร็บฟู้ดมากที่สุด 3 อันดับแรก รับรางวัลท่องเที่ยวหมู่เกาะมัลดีฟส์กินอยู่ฟรีตลอดทริป ครั้งนี้นับเป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา หากประสบความสำเร็จด้วยดีมีความเป็นไปได้ว่าจะจัดทุกไตรมาสด้วยธีมที่แตกต่างกันออกไป

ปี 2561 ที่ผ่านมาแกร็บฟู้ดมียอดคำสั่งซื้อกว่า 3 ล้านรายการ ปีนี้ผ่านมาเพียง 4 เดือนมีการจัดส่งไปแล้วกว่า 4 ล้านรายการ บริษัทคาดว่าเมื่อจบแคมเปญดังกล่าวยอดการสั่งซื้อจะเพิ่มไปได้ถึง 10 ล้านรายการ ตลอดทั้งปีเป็นไปได้ว่าจะทำได้ถึง 20 ล้านรายการ

“ตลาดมีโอกาสเติบโตสูงมาก ความสำเร็จมาจากกลยุทธ์ที่มุ่งเป็นแอพสำหรับการใช้งานทุกวัน การจัดทำแคมเปญการตลาดต่อเนื่อง ด้านการบริการจัดส่งได้เร็ว พันธมิตรมีความหลากหลาย สำคัญเน้นเรื่องความซื่อสัตย์การให้บริการ”