บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,665 – 1,680 จุด

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,665 – 1,680 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,665 – 1,680 จุด เหตุรับแรงหนุนครม.อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่-แผน PDP ฉบับใหม่ พร้อมคาดมีแรงซื้อดักงบบจ.ไตรมาส 1/62

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,665 – 1,680 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจากครม.อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่รวมถึงแผน PDP ฉบับใหม่ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าเพิ่มอีก 5.6 หมื่นMV, แรงซื้อรายตัวดักงบ 1Q19 รวมถึงประเด็นข่าวสหรัฐ-จีนจะประกาศบรรลุข้อตกลงทางการค้าภายในวันศุกร์หน้า (10 พ.ค.) อย่างไรก็ตามการประชุม FED ที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.25 – 2.5% และจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงตามอัตราเงินเฟ้อที่อ่อนแรงลงในช่วงนี้เพราะมองว่าเกิดจากปัจจัยชั่วคราวและเชื่อว่าเงินเฟ้อจะดีดตัวขึ้นสู่เป้าหมายที่ระดับ 2% ซึ่งเป็นแรงกดดันต่อกระแส Fund Flow ต่างชาติให้ชะลอตัว นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาดจะกดดันต่อกลุ่มพลังงานในระยะสั้น

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำลงทุนกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน อาทิ กลุ่มส่งออก (GFPT, TU, TFG) อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลงและคาดกำไร 1Q19 ขยายตัวขึ้น,กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH) กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) กลุ่มค้าปลีก (CPALL, HMPRO) อานิสงส์ครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่,กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, EGCO, RATCH, BGRIM) ได้ประโยชน์จาก PDP ฉบับใหม่ และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, SGP, GFPT, JMT