สายการบินชั้นนำแห่ประมูลซื้อ"เจ็ท แอร์เวย์"

สายการบินชั้นนำแห่ประมูลซื้อ"เจ็ท แอร์เวย์"

การระงับให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศของเจท แอร์เวย์ครั้งนี้ ครอบคลุมถึงเที่ยวบินไปจุดหมายปลายทางต่างๆในยุโรปและเอเชีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างแหล่งข่าววงในว่า ธุรกิจการบินหลายกลุ่มสนใจซื้อกิจการเจ็ท แอร์เวย์ รวมถึงแอร์ แคนาดา เดลต้า แอร์ไลน์ และทีพีจี แคปิตัล ที่เสนอประมูลซื้อกิจการสายการบินชั้นนำของอินเดียรายนี้ หวังต่อลมหายใจให้เจ็ท แอร์เวย์ ที่กำลังขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ถึงขั้นยกเลิกเที่ยวบินต่างประเทศทุกเส้นทาง

นอกจากกลุ่มธุรกิจการบินแล้ว ยังมีกลุ่มทุนอื่นๆที่แสดงความสนใจซื้อเจ็ท แอร์เวย์คือ อินดิโก พาร์ทเนอร์ส และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนแห่งชาติของอินเดีย ซึ่งเป็นกองทุนภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาล

เจ็ท แอร์เวย์ ประกาศเมื่อวันศุกร์(12เม.ย.)ระงับเส้นทางบินระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ทำให้เกิดความกังวลว่าสายการบินชั้นนำของอินเดียรายนี้อาจจะประสบภาวะล้มละลายหลังจากเมื่อวันพฤหัสบดี (11เม.ย.)สายการบินได้ระงับการนำเครื่องบินโดยสารในฝูงบินออกให้บริการจำนวน 15 ลำเนื่องจากยังไม่ได้ชำระค่าเช่าเครื่องบินเหล่านี้แก่บริษัทให้บริการเช่าเครื่องบินโดยสาร

นอกจากนี้ เจ็ท แอร์เวย์ส ยังค้างจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานของบริษัท เช่น กับตัน วิศวกร ผู้จัดการทั่วไปในแต่ละสายงาน มาเป็นเวลาถึง 3 เดือนหลังจากสายการบินประสบวิกฤติการเงินโดยเฉพาะการขาดแคลนกระแสเงินสด และเหลือเครื่องบินประมาณ 20 ลำที่ยังให้บริการผู้โดยสารอยู่ในขณะนี้