ชาวต่างชาติเล่นน้ำสงกรานต์ป่าตองคึกคัก

ชาวต่างชาติเล่นน้ำสงกรานต์ป่าตองคึกคัก

นทท.ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เริ่มออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ภายในซอยบางลา ป่าตอง ภูเก็ต คึกคัก ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ

ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (12 เม.ย.62) บรรยากาศบริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะมีการนำปืนฉีดน้ำมาฉีดใส่กันอย่างสนุกสนาน แต่ยังมีจำนวนไม่มากเมื่อเทียบกีบช่วงเดียวกันของปีก่อน

1_27

ขณะเดียวกันมีพ่อค้าแม่ค้านำอุปกรณ์การเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเฉพาะปืนฉีดน้ำขนาดต่างๆ ซองกันน้ำ แว่นตากันน้ำ เป็นต้น มาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของปืนฉีดน้ำจะมีราคาแตกต่างกันตามขนาดตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันบาท ทั้งนี้จุดที่มีนักท่องเที่ยวเล่นฉีดน้ำค่อนข้างมากจะเป็นบริเวณต้นซอยและกลางซอย ส่วนบริเวณท้ายซอยค่อนข้างน้อย ขณะเดียวยังมีการจัดปาร์ตี้โฟมเล็กให้นักท่องเที่ยวเล่นกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ตลอด 2ข้างทางภายในซอยยังมีการวางจำหน่ายน้ำเปล่าเพื่อเติมปืนฉีดน้ำครั้งละ 10 บาทด้วย ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อน แม้ว่าในช่วงสายๆ ของวันนี้ (12 เม.ย.62 ) จะมีฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อย

3_23

ขณะที่บริเวณชายหาดป่าตองซึ่งเทศบาลเมืองป่าตอง ได้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ออนเดอะบีช มีการก่อเจดีย์ทราย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักนักท่องเที่ยวถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ส่วนบริเวณริมชายหาดยังคงมีนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดด ลงเล่นน้ำทะเล และทำกิจกรรมต่างๆแต่เป็นที่สังเกตว่ามีจำนวนไม่มากนัก ทั้งนี้อาจเป็นเพราะอากาศที่ร้อนมาก และส่วนใหญ่จะมาเล่นสาดน้ำกันอยู่ภายในซอยบางลา

4_13

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่นน้ำจะมีปืนฉีดน้ำเกือบจะทุกคนเพื่อที่จะฉีดน้ำใส่กันเองและฉีดใส่ผู้คนที่เดินผ่านไปมา โดยจะไม่มี การใช้ท่อพีวีซีหรือขันน้ำแต่อย่างใดโดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (13เม.ย62)จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยมาเล่นน้ำภายในซอยบางลาและบริเวณชายหาดป่าตองเป็นจำนวนมาก เหมือนทุกปีที่ผ่านมา