พระราชโองการ ปลด-ถอดยศขรก.ในพระองค์ฝ่ายทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

พระราชโองการ ปลด-ถอดยศขรก.ในพระองค์ฝ่ายทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

ราชกิจจาฯ เผยแพร่พระราชโองการ ปลด-ถอดยศขรก.ในพระองค์ฝ่ายทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พระราชโองการ ประกาศ ให้ปลดข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารออกจากราชการและถอดออกจากยศทหาร ความว่า

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารออกจากราชการและถอดออกจากยศทหาร

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบมาตรา 4 มาตรา 8 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 มาตรา 10 มาตรา 13 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการ และการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารออกจากราชการและถอดออกจากยศทหาร ดังนี้

ร้อยตรี ชัด บุญเรือน ตําแหน่ง รักษาราชการ ผู้บังคับตอนปฏิบัติการที่ 2 หมวดปฏิบัติการที่ 1 หมวดมาตรฐานงานฝ่ายในพระบรมมหาราชวัง กองร้อยราชสํานักที่ 2 เขตพระราชฐานชั้นในและชั้นกลาง กองพันราชสํานัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ กระทําผิดวินัยทหารประพฤติชั่ว อย่างร้ายแรง กล่าวคือ มีบุตรและภรรยาแล้วไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับภรรยาโดยชอบด้วยกฎหมาย ของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนและความแตกร้าวให้กับครอบครัว สร้างความเสื่อมเสียให้หน่วยงาน ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับยศและตําแหน่ง จึงให้ปลดออกจากราชการและถอดออกจากยศทหาร เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยไม่มีเบี้ยหวัดบําเหน็จบํานาญ เป็นพ้นราชการทหารประเภทที่ 2 สังกัดส่วนราชการในพระองค์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2562 ประกาศ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2562

พระราชโองการ ปลด-ถอดยศขรก.ในพระองค์ฝ่ายทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง