สทศ.เตรียมพร้อมสอบGAT/PAT 62 เชื่อไม่มีปัญหา

สทศ.เตรียมพร้อมสอบGAT/PAT 62 เชื่อไม่มีปัญหา

สทศ.พร้อมสอบGAT/PAT 62 คาดทุกอย่างเรียบร้อย ฝากผู้เข้าสอบทุกคนตรวจสอบเลขที่นั่งสอบ สนามสอบ เดินทางไปถึงสนามสอบก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที แจ้งมีข้อสงสัยติดต่อโดยตรง

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ผศ.ดร.ศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ( สทศ.) เปิดเผยว่า การทดสอบความถนัดทั่วไปหรือแกต และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพหรือแพต ปีการศึกษา 2562 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 23-26 ก.พ.นี้ สทศ.ได้เตรียมการไว้เรียบร้อย พร้อมจัดสอบ ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยเฉพาะการเลื่อนวันสอบแกตแพตไปสอบวันเดิม เพราะสทศ.และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันแจ้งเด็กในทุกช่องทาง อีกทั้ง ได้กำชับศูนย์สอบและสนามสอบ ให้อำนวยความสะดวกให้แก่เด็กทุกคน ดังนั้น อยากฝากผู้เข้าสอบทุกคนควรจะเดินทางไปถึงสนามสอบก่อนเวลาอย่างน้อย 30 นาที เข้าไปตรวจสอบเลขที่นั่งสอบ สนามสอบ จะได้ไม่เกิดปัญหา หรือทำให้เสียสิทธิในการเข้าสอบ

ทั้งนี้ ผู้เข้าสอบสามารถเข้าไปดูเนื้อหาการสอบ รูปแบบและจำนวนข้อสอบแกตแพต ซึ่งจำแนกตามรูปแบบข้อสอบ ตัวอย่างข้อสอบแกตแพต และตัวอย่างกระดาษคำตอบ ได้ที่เว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th เพื่อฝึกและทดลองทำจะได้ไม่เกิดปัญหาในการทำข้อสอบ ซึ่งหากผู้เข้าสอบคนใดมีข้อสงสัยใด ๆเกี่ยวกับการสอบแกตแพต หรือการสอบต่างๆที่เกี่ยวข้องสทศ.สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ สทศ. โทร.0-2217-3800 นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ซึ่งได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานหลักในการรับเรื่องที่โทร. 0-2288-5839-40 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จำนวน 42 แห่ง ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนกำหนดวันสอบ แกตแพตประจำปีการศึกษา 2562ด้วย