"แสตมป์"ลั่นหยิบเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยวันฯกลับบ้านเกิด

"แสตมป์"ลั่นหยิบเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยวันฯกลับบ้านเกิด

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ยอดนักมวยหญิงชาวไทย ลั่นขอคว้าแชมป์โลกมวยไทย รุ่นอะตอมเวทหญิง ของ วัน แชมเปี้ยนชิพ กลับบ้านเกิด ด้าน "ครูรงค์" หวังทวงแค้นคู่ชกชาวฟิลิปปินส์

      ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย รายการสุดท้ายของเดือน ก.พ.อย่าง ONE: CALL TO GREATNESS ที่ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 22 ก.พ.นี้ โดยคู่ไฮไลท์คือการชิงแชมป์ มวยไทย รุ่นอะตอมเวทหญิง ที่ว่างอยู่ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ กำปั้นสาวชาวไทย กับ เจเน็ต ท็อดด์ คู่ต่อกรจากสหรัฐอเมริกา

   ล่าสุดวันนี้ (19 ก.พ.) ได้มีการจัดโอเพ่น เวิร์คเอาท์ ให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ และเก็บภาพนักกีฬากันที่ Evolve MMA ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีนักกีฬาไทยสองคน ทั้ง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ และ "ครูรงค์" เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ซึ่งจะดวลกับ เจเนมี มิเอโด ในศึกมวยไทย รุ่นสตอว์เวทในไฟต์ดังกล่าวเช่นกันเข้าร่วม

     หลังกิจกรรม กำปั้นหญิงจากระยอง ให้สัมภาษณ์ถึงแมตช์สำคัญที่กำลังมาถึงว่า "ในไฟต์นี้หนูเตรียมตัวมาเป็นเวลากว่า 3 เดือน ทำให้เวลานี้พร้อมต่อเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตามจะประมาทคู่แข่งไม่ได้เพราะเขาก็มีอาวุธเด็ดตรงลูกศอก และลูกเตะที่่น่ากลัว"

   "ส่วนเป้าหมายในครั้งนี้ แน่นอนว่าหนูจะต้องคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาครองให้ได้ เพราะเป็นการชิงแชมป์มวยไทย และเราก็เป็นคนไทย ดังนั้นเราต้องเอาเข็มขัดกลับประเทศของเรา ก็ขอให้แฟนๆชาวไทย และต่างประเทศช่วยส่งกำลังใจให้หนูด้วย" แสตมป์ กล่าวปิดท้าย

   ด้าน "ครูรงค์" ที่จะขึ้นล้างแค้นกับคู่ชกจากแดนตากาล็อก หลังเคยพลาดท่าพ่ายมาด้วยการน็อกในศึก One Championship : Iron Will เมื่อเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว กล่าวว่า "ในการชกไฟต์ที่แล้ว ผมมีความผิดพลาด ทำให้ไฟต์นี้ผมได้เตรียมตัวแก้ไขมาเป็นอย่างดี ก็ขอให้แฟนๆช่วยเข้าไปเชียร์ผมในสนาม รวมถึงฝากแฟนๆที่ประเทศไทยช่วยเชียร์ด้วย"