บช.น.รวบแก๊งลอบขนกัญชาอัดแท่ง ได้ของกลาง400กก.

บช.น.รวบแก๊งลอบขนกัญชาอัดแท่ง ได้ของกลาง400กก.

"นครบาล" วางแผนรวบแก๊งลักลอบขนกัญชาอัดแท่ง ได้ของกลาง 400 กก. ผู้ต้องหาสารภาพขนมาจากนครพนม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 8 ร่วมกันแถลงการจับกุมเครือข่ายค้ากัญชา จำนวน 4 ราย พร้อมยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 400 กิโลกรัม รถยนต์ จำนวน 4 คัน

พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ กล่าวว่าว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการสืบสวนขยายผลหลังเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเขตกทม. โดยกลุ่มที่ถูกจับกุมนั้นจะนำมายาเสพติดมาจากชายแดนประเทศไทยทางภาคอีสาน ก่อนนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่กทม. โดยจะใช้รถยนต์จำนวนหลายคันขับมาเป็นขบวนลำเลียงยาเสพติด

พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 8 ได้ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา พบข้อมูลว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 คน จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์ จำนวน 4 คัน แบ่งเป็นรถนำขบวนและรถปิดท้ายเป็นขบวนขนลำเลียงมาจากทางภาคอีสานเข้ามายังกทม. ก่อนจะมาจอดบริเวณลานจอดรถตลาดซอยสหการประมูล ถนนประชาอุทิศ ย่านวังทองหลาง กทม. เพื่อติดต่อส่งให้กับลูกค้าที่เตรียมรถกระบะมารอรับยาเสพติด

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวต่อไปว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สุ่มดูเหตุการณ์จนกระทั่งกลุ่มผู้ต้องหาและกับลูกค้ากำลังขนถ่ายยาเสพติด จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและทำการตรวจค้น ก็พบเป็นกัญชา จำนวน 400 กิโลกรัม ดังกล่าว ก่อนจะนำกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบขนกัญชาดังกล่าวจริง โดยเดินทางมาจากจังหวัดนครพนม ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 1 แสนบาท อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางผู้ต้องหาทั้งหมดยังถูกสอบปากคำอยู่ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 เพื่อเตรียมขยายผลถึงขบวนการที่เกี่ยวข้อง