เปิดฝีเท้า 9 นักเตะ 'หมูป่า' นักฟุตบอลเยาวชนอำเภอแม่สาย

เปิดฝีเท้า 9 นักเตะ 'หมูป่า' นักฟุตบอลเยาวชนอำเภอแม่สาย

เปิดฝีเท้า 9 นักเตะ "หมูป่า" นักฟุตบอลเยาวชนอำเภอแม่สาย ที่หลงในถ้ำหลวง

ปฎิบัติการค้นหา “ทีมหมูป่า” นักฟุตบอลเยาวชนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 9 ชีวิต ผู้ช่วยโค้ช 1 คน และเพื่อนในหมู่บ้านอีก 3 คน ที่ติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวงฯ ล่วงเลยมาเป็นเวลา 4 วัน แม้จะยังหาตัวไม่เจอ ภายใต้การผนึกกำลังของทุกภาคฝ่ายที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจระดมทั้งคน และอุปกรณ์เข้ามาหาทางช่วยเหลือให้ทุกชีวิตรอดพ้นจากวิกฤติครั้งนี้ และเชื่อว่าในนาทีนี้คนไทยทั้งประเทศตั้งจิตภาวนาให้เด็กๆนักฟุตบอลเหล่านี้ปลอดภัย

หากเปิดประวัติของทีมหมูป่า มีการฝึกสอนเด็กมา 4 ปีแล้ว ภายใต้การฝึกสอนของ “นพรัตน์ กันทะวงศ์” หรือโค้ชนพ โดยนักเตะที่หลงอยู่ในถ้ำล้วนแต่เป็นเด็กที่หลงไหลในเสน่ห์ของฟุตบอล ถูกเพาะกล้ามเนื้อมาตั้งแต่อายุ 10 ปี กระทั่งเวลานี้ก็เป็นเวลา 3 ปี ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่ไม่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลแต่ใจรัก ทีมหมูป่า จึงเปรียบเป็นบ้านแห่งที่2 ที่เด็กๆ เหล่านี้ได้รับโอกาสให้เข้ามาเรียนฟรี และมีวาดฝันว่าจะก้าวไปสู่นักเตะอาชีพ โดยมีพี่ๆในทีมที่เข้าไปสังกัดสโมสรเชียงรายยูไนเต็ดกันบ้างแล้ว

จากการบอกเล่าของ “โค้ชนพ” ที่ดูแววของนักเตะในทีมที่บ่มเพาะกระดูกมานั้น ล้วนแต่มีใจนำและอยู่ระหว่างการฝึกฝนให้มีฝีเท้าที่ดี อย่าง "พีรภัทร สมเพียงใจ" หรือไนซ์ อาย 16 ปี ตำแหน่งผู้รักษาประตู ปกติมักจะเข้ามาดูแลน้องๆ รุ่นอายุ13 ปี แม้หน่วยงานจะยังไม่โดดเด่น แต่หากดูสายตาที่มุ่งมั่นก็ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาต่อได้

ส่วนนักเตะอีกคนอย่าง “ประจักษ์ สุธรรม” หรือโน้ต ตำแหน่งศูนย์หน้า รุ่นอายุไม่เกินุ 14 ปี แม้ว่าความสามารถจะไม่โดดเด่น แต่ชีวิตจะวนเวียนอยู่กับฟุตบอลมาหลายปี จนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังมาฝึกซ้อมอยู่ตลอดเวลา ส่วน "ภายุมาศ แสงดี" หรือ มิค ตำแหน่ง เซ็นเตอร์ มีร่างกายใหญ่ เป็นตัวหลัก สไตล์การเล่นดุดัน อายุ14 ปี เป็นอีกคนอนาคตไกล หน่วยก้านดี และทุ่มเทให้กับการซ้อม

ขณะที่ “ดวงเพชร พรมเทพ” หรือดอม รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ตำแหน่ง ศูนย์หน้าตัวเป้า และยังเป็นกัปต้นทีม มีความสามารถเล่นได้เท้าซ้ายขวา เริ่มเล่นมาตั้งแต่ 8ปี มีพัฒนา และจิดใจแข็งแกร่ง มีหลายๆ ครั้งที่พาไปคัดเลือกในอคาเดมี่ต่างๆ และโดนตา แต่ผู้ปกครองยังอยากให้อยู่ในพื้นที่ อนาคตไกล สามารถเดาะบอลได้ 300 ครั้งขึ้นไป

เช่นเดียวกับ "สมพงษ์ ใจวงศ์" รุ่นอายุ 13 ปี ตำแหน่งริมเส้น ถนัดเท้าขวา มีสไตล์การเล่นแน่นอน และเล่นง่าย มีฝีเท้าโดดเด่น มีอนาคตไกล ส่วน "พรชัย คำหลวง" หรือตี๋รุ่นไม่เกิน 17 ปี มีความโดดเด่นวิ่งเร็ว ตำแหน่งกองหลัง ชอบปั่นจักรยาน แม้ตัวเล็ก แต่ได้ความเร็วมาชดเชย

"เอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์" หรือ บิว รุ่นอายุไม่เกิน13 ปี ตำแหน่ง ผู้รกษาประตู ขยันซ้อม มีความเสียสละสูง ฝึกมา 2 ปีแต่ละวันที่ซ้อทมักจะเป็นคนจัดการเกี่ยวกับการเก็บ และดูแลอุปกรณ์การซ้อม และตนสุดท้าย "ชนินนทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง" หรือตั๋น เป็นน้องเล็กสุด อายุ11 ปี เล่นมาได้ 1 ปี มีความแข็งแรง เล่นได้ 2 เท้า ปั่นจักรยานได้ 60 กม.เล่นตำแหน่งศูนย์หน้า เป็นคู่ดูโอ่เล่นคู่กับกัปตันทีม

ส่วนอีก 3 คนนั้นไม่ได้อยู่ในทีมปัจจุบัน คือ "มงคล บุญเปี่ยม" หรือมาร์ค อายุ13 ปี , “ณัฐวุฒิ ทาคำทรง” หรือเติ้ล รุ่นอายุ14 ปี และพิพัฒน์ โพธิ์ หรือนิค อายุ 15 ปี