จับ จนท.กรมทรัพยากรน้ำ-พวก ของกลางยาบ้านับล้านเม็ด

จับ จนท.กรมทรัพยากรน้ำ-พวก ของกลางยาบ้านับล้านเม็ด

จับ จนท.กรมทรัพยากรน้ำ-พวก ของกลางยาบ้านับล้านเม็ด เตรียมส่งภาคใต้ไปประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1และพ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผู้กำกับการสืบสวน1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 1 ได้รับการประสานจากพล.ต.ต.สมเกียรติ เนื้อทอง ผบช.ภ.4 ให้ช่วยนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภ.1 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 79/329 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังจากที่พ.ต.อ.วัฒนา เพ็งแก้ว ผกก.ตชด.42 และพ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการกองร้อย ตชด.427 และกองร้อยตชด.437 ร่วมกันจับกุม นายสมัย อุ่นใจ อายุ 39 ปี น.ส.เบญจมาภรณ์ ลิ่มสุวรรณ อายุ 28 ปี นายมณชัย มณีนพ อายุ 40 ปี และน.ส.ปุณยนุช บุญชิต อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาณ 400,000 เม็ด, รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า แคมรี่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ชค 6938 กทม. และรถยนต์ ยี่ห้อนิสัน เทียน่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ศร 8492 กทม.


ด้านร.ต.อ.สมชาย ขวดทอง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กก.ตชด.42 กล่าวว่า จากการจับกุมผู้ต้องหาและยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวนมากในครั้งนี้ ชุดปราบปรามยาเสพติดได้ออกหาข่าวเป็นเวลากว่า 3 เดือนและสืบทราบมาว่าจะมีการขนยาเสพติดจะทางภาคกลางลงไปจำหน่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้เฝ้าติดตามรถผู้ต้องสงสัย และสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาคือน.ส.ปุณยนุช บุญชิต เป็นเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าจำนวน 4 แสนกว่าเม็ด ได้ที่ห้างโลตัสสาขาหาดใหญ่ ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในรถเก๋ง ซึ่งดัดแปลงเป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด ถ้ามองผิวเผินจะไม่รู้เลยว่ารถเก๋งคันดังกล่าวขนยาเสพติดมา และจะมีรถเก๋งคอยนำทางอีก 1 คัน แล้วจะใช้บัตรของเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำเป็นตัวช่วยในการผ่านด่านเมื่อมีการตรวจค้น


หลังจากที่จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดได้แล้วจึงขยายผล และสืบทราบมาว่าของกลางจำนวนหนึ่งอยู่ในเขตของจังหวัดปทุมธานี ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี เข้าตรวจค้นบ้าน ของผู้ต้องหา ซื้อได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ไว้ประมาณปีกว่าแล้ว


จากการตรวจค้นพบว่า มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงขนาดใหญ่บริเวณชั้นสองของบ้านจำนวน 328 มัด มัดล่ะ 2,000 เม็ด จำนวน 656,000 เม็ด รวมของกลางนับล้านเม็ด นอกจากนี้ยังพบป้ายทะเบียนรถและอุปกรณ์การดัดแปลงรถ ต่างๆอยู่ภายในบ้านจึงได้ตรวจยึดและควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดีต่อไป