จับหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หนีคดีกบดานไทยนาน14ปี

จับหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หนีคดีกบดานไทยนาน14ปี

บุกจับหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หนีคดีกบดานไทยนาน14ปี มีคนส่งเงินให้ใช้ทุกเดือน เผยถูกจับได้เพราะโชว์รอยสักสวยว่อนเฟซบุ๊ค

พ.ต.อ.อุกฤษ ภุ่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสากล ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายชิเนฮารุ ชิราอิ อายุ 74 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ได้ในพื้นที่ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ในขณะเดินหาซื้อของกิน

จากรายงานข่าวระบุว่าทางการประเทศญี่ปุ่น ต้องการตัวชายชาวญี่ปุ่นคนนี้เนื่องจากเป็นหัวหน้าแก๊งยามากูจิ ซึ่งเป็นแก๊งยากูซ่าอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนายชิเนฮารุ ได้ก่อเหตุฆ่าคนตายซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่า เมื่อกลางเดือน ก.ค.46 หลังจากนั้นได้หลบหนีออกนอกประเทศ โดยไม่ทราบว่าอยู่ที่ประเทศใด จนกระทั่งทางการญี่ปุ่นเพิ่งทราบเบาะแสว่าหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย และมีภรรยาเป็นคนไทย จึงประสานงานมายัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ช่วยติดตามตัว

จับหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หนีคดีกบดานไทยนาน14ปี

ซึ่งชุดสืบสวนได้กระจายกำลังลงพื้นที่เร่งหาเบาะแสจนทราบว่านายชิเนฮารุ มากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี จึงได้ทำการวางแผนและสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณศาลลูกศร ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมและอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด ซึ่งเกรงว่าจะทำร้ายตัวเอง

ทั้งนี้ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ขอยังไม่เปิดเผบรายละเอียดของการจับกุมตัวได้ โดยในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา รรท.รอง ผบ.ตร. จะลงพื้นที่ จ.ลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่น เพื่อแถลงข่าวผลการจับกุมตัวหัวหน้าแก๊งยากูซ่ารายนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายชิเนฮารุ เคยปรากฎภาพอยู่ในโซเชียล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ชื่นชมที่รอยสักสวยงาม ก่อนโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เมื่อช่วงเดือน ส.ค.60 ซึ่งสื่อก็ได้นำโพสต์ดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สำหรับนายชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น หัวหน้าแก็งยากูซ่า ชื่อ "ยามากูชิ กูมิ" ที่ร่วมกับพวกอีก 7 คน ก่อเหตุฆาตกรรมรองหัวหน้าแก็งยากูซ่าคู่อริในญี่ปุ่น เมื่อ พ.ศ.2546 แล้วหลบหนีการติดตามตัวจากทางการญี่ปุ่น มากบดานอยู่ใน จ.ลพบุรี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ก่อนถูกตำรวจจับกุมในที่สุด เบื้องต้นทราบว่าสมาชิกของแก็งนี้จะถูกตัดนิ้วก้อยข้างซ้ายทุกคนเป็นสัญลักษณ์ และตลอดเวลาที่หัวหน้าแก็งกบดานอยู่ที่เมืองไทย จะมีชาวญี่ปุ่นนำเงินมาส่งมอบให้เป็นประจำทุกเดือน