เทอร์มินอล 21 โคราช ดีเดย์ ธ.ค.2559

เทอร์มินอล 21 โคราช ดีเดย์ ธ.ค.2559

เทอร์มินอล 21 โคราช พร้อมเปิดบริการ ธ.ค.นี้ ในบรรยากาศ “มาร์เก็ตสตรีท”

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 กล่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุดของเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะนี้ การก่อสร้างโครงสร้างอาคารเสร็จแล้ว 100% ซึ่งตัวอาคารมีจุดเด่นเป็นหอคอยชมเมืองคล้ายหอบังคับการบินสูงเท่าตึก 24 ชั้น ตั้งตระหง่านกลางเมืองโคราช ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดตั้งงานระบบ และการตกแต่งภายใน ซึ่งโดดเด่นด้วยบันไดเลื่อนยาว 36 เมตร กลางเอเทรียม เป็นบันไดเลื่อนในศูนย์การค้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และมีหอไอเฟลจำลองสูง 72 ฟุต เท่าตึก 5 ชั้น สูงสุดในประเทศไทยด้วย มั่นใจพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 19 ธ.ค. 2559  
สำหรับอัตราการเช่าพื้นที่รวมในเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะนี้อยู่ที่ 90% มีการจัดวางส่วนผสมของร้านค้าให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยผู้เช่าหลักประกอบด้วย โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซิเนม่า ซิตี้, ไอซ์สเก็ต The Rink, สวนสนุก FANPEKKA, สปอร์ตฮอลล์, ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาแรกในภาคอีสาน, สปอร์ตเวิลด์ (Sports World), โฮมโปร ลีฟวิ่ง นอกจากนี้ยังมี “Kelly” ซึ่งเป็นโซน Shoes & Bags Mega Store และ “Klein” ซึ่งเป็นโซน Menswear Mega Store แห่งแรกของเอเชีย รวมทั้ง ศูนย์อาหาร Pier21 ที่รวบรวมร้านอาหารรสเลิศมาไว้ที่เดียวกัน เช่นเดียวกับ เทอร์มินอล 21 อโศก  
กลุ่มผู้เช่า Mini Anchor ที่เป็นแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ เช่น H&M, Mango, American Eagle แบรนด์ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงเช่น หัวปลาช่องนนทรี, FIN SUSHI, มานีมีหม้อ, DAO Coffee Restaurant เป็นต้น
สำหรับโซน Urbanista Shop ซึ่งเป็นโซนร้านค้าขนาดเล็กพื้นที่ตั้งแต่ 6 – 20 ตร.ม. ทั้งหมดประมาณ 400 ยูนิต ซึ่งบางส่วนเป็นร้านค้าที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการ Young Brander ก็ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการด้านแฟชั่นและผู้ประกอบการท้องถิ่นเป็นอย่างยิ่ง ขณะนี้อัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% แล้ว
ขณะเดียวกัน สยามรีเทลยังได้ริเริ่มโครงการ Young Brander ขึ้นเพื่อช่วยสนับสนุนธุรกิจผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือนักธุรกิจเลือดใหม่ ที่มีจุดยืนการทำธุรกิจด้วยแนวคิดที่แตกต่างได้นำเสนอสินค้าและบริการที่โดดเด่นมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์บนพื้นที่หรือหน้าร้านของตัวเองในโซน Urbanista โซนร้านค้าขนาดเล็กที่เป็นจุดขายเฉพาะตัว พร้อมเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ ด้วยการดูแลจากทีมงานคุณภาพจากโครงการ Young Brander ที่เชี่ยวชาญด้านการวางแผนและบริหารธุรกิจระดับมืออาชีพ โดยมีจุดประสงค์ที่จะช่วยพัฒนาและผลักดันธุรกิจขนาดเล็กในท้องถิ่นให้เติบโตไปพร้อมกับเทอร์มินอล 21
“โครงการ Young Brander เป็นสิ่งยืนยันถึงความตั้งใจจริงที่จะช่วยยกระดับผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศ เพื่อช่วยส่งเสริมและผลักดันธุรกิจค้าปลีกของประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้นไป ที่ผ่านมาจึงเห็นได้ว่าเรามุ่งเป็นพันธมิตรผู้เช่าอย่างแท้จริง ยึดมั่นต่อการเป็นผู้พัฒนาพื้นที่เพื่อผู้ค้าหรือผู้เช่าพื้นที่ โดยไม่มีนโยบายพัฒนาแบรนด์สินค้าใด ๆ ของตัวเองซึ่งอาจกลายเป็นคู่แข่งหรือสร้างความขัดแย้งกับผู้เช่า มีการบริหารงานที่ยุติธรรม
เท่าเทียม มุ่งประโยชน์ให้ผู้เช่าสามารถดำเนินธุรกิจได้ในระยะยาว”
“เราเชื่อว่าการส่งเสริมและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่จะช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่แข็งแรงและยั่งยืนให้กับตัวผู้ประกอบการเอง ตลอดจนอุตสาหกรรมค้าปลีกของจังหวัดโคราช และการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอีสาน”  
บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 10 ก.ย.2534 เป็นบริษัทในเครือ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในการพัฒนาที่ดิน เพื่อธุรกิจค้าปลีก ภายใต้ปรัญชาทางธุรกิจที่เป็นผู้สร้างศูนย์การค้าที่ทันสมัยตามมาตรฐานสากล เพื่อสะท้อนภาพความเจริญก้าวหน้าของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย โดยมีศูนย์การค้าภายใต้การบริหารงานในปัจจุบัน ได้แก่ แฟชั่นไอส์แลนด์ ไลฟ์เซ็นเตอร์ เดอะพรอมานาด และเทอร์มินอล 21 อโศก