กรมศุลฯจับสินค้าหนีอากรร่วม100ล.

กรมศุลฯจับสินค้าหนีอากรร่วม100ล.

กรมศุลกากร แถลงผลงานการจับกุมสินค้าหลักเลี่ยงภาษีอากร ไอโฟน6-รถยนต์หรู เพียบมูลค่ากว่า100ล้านบาท

ที่กรมศุลกากร นายนรินทร์ กัลยาณมิตร ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบสิทธิประโยชน์ทางศุลกากร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ร่วมกันแถลงผลงานการจับกุมสินค้าหลักเลี่ยงอากร อาทิ รถยนต์หรูนั่งส่วนบุคคลเก่าใช้แล้ว ยี่ห้อ Bentley GTC ปี 2008 มูลค่า 7 ล้าน รถมอเตอร์ไซด์เก่าใช้แล้ว ยี่ห้อ BMW จำนวน 11 คัน มูลค่า 6 ล้านบาทโดยไม่มีใบอนุญาตนำเข้า

พร้อมกันนี้ยังมีสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา อาทิ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 นาฬิกา กระเป๋า รองเท้า ของเล่นเด็ก วัตถุลามกอนาจาร ร่วมมูลค่าของกลางกว่า 103 ล้านบาทนายนรินทร์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกรมศุลกากรได้สืบทราบว่ามีการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมาย จนได้ติดตามรถบรรทุกสินค้าต้องสงสัยจำนวน 3 คันจากด่านกรมศุลกากรนครพนม

ซึ่งมีปลายทางการเปิดตู้สินค้าที่ย่านนิตมอุสาหกรรม จ.ชลบุรี แต่รถคันดังกล่าวได้วิ่งออกนอกเส้นทาง ก่อนจะเปิดตู้สินค้าและนำสินค้าไปเก็บไว้ย่านตลิ่งชัน กทม. เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นผลิตภัณท์เสริมความงาม วัตถุลามกอนาจาร โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 และสินค้าอื่นๆ อีกหลายรายการ ซึ่งโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน6 นั้นพบว่าเป็นของที่ถูกปลอมแปลงขึ้น โดยถูกนำเข้ามาจากประเทศจีนอีกด้วย