ไปรษณีย์บุรีรัมย์งดรับส่งของไปลิเบีย

ไปรษณีย์บุรีรัมย์งดรับส่งของไปลิเบีย

ไปรษณีย์บุรีรัมย์งดรับส่งของไปลิเบียชั่วคราว เหตุสู้รบรุนแรง เผยแต่ละเดือนมีผู้ใช้บริการ 5-6 ราย

จากสถานการณ์สู้รบรุนแรงในประเทศลิเบีย ที่ได้ส่งผลกระทบในหลายๆ ด้าน ล่าสุดทางไปรษณีย์ไทยก็ได้ออกประกาศให้ไปรษณีย์ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ระงับการรับส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ไปยังปลายทางประเทศลิเบียเป็นการชั่วคราว

จากกรณีดังกล่าวทางไปรษณีย์จังหวัดบุรีรัมย์และที่ทำการไปรษณีย์อำเภอทั้ง 16 สาขา ก็ได้มีการติดประกาศตามจุดต่างๆ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงประกาศดังกล่าวและเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

สำหรับสิ่งของที่ส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ มีทั้งไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ ไปรษณียภัณฑ์ และพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศที่ผู้ใช้บริการฝากส่ง ซึ่งจากข้อมูลพบว่าที่ผ่านมามีลูกค้ามาใช้บริการส่งสิ่งของหรือพัสดุไปยังประเทศลิเบียเฉลี่ยเดือนละ 5 - 6 ราย ส่วนใหญ่จะเป็นญาติที่ส่งของไปให้แรงงานที่ทำงานในประเทศลิเบีย ขณะนี้มีลูกค้ามาสอบถามอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่ามีแรงงานที่ทำงานในประเทศลิเบียที่ขึ้นทะเบียนไว้กว่า 20 คน เดินทางกลับมาแล้ว 4 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างอพยพกลับ

นายจันทา มั่นหมาย ผู้ช่วยหัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์สู้รบรุนแรงที่เกิดในประเทศลิเบีย คาดว่าจะมีการระงับส่งไปรษณีย์ไปยังปลายทางประเทศลิเบียอย่างไม่มีกำหนด หรือจนกว่าสถานการณ์ ส่วนจดหมาย หรือพัสดุไปรษณีย์ที่ประชาชนมาส่งไว้ก่อนที่จะมีการออกประกาศ วันที่ 1 ส.ค.2557 ก็ยังตกค้างอยู่ที่ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ เนื่องจากไม่สามารถส่งไปยังลิเบียได้