ไอคอนสยามเปิด สุขสยาม...เมืองผลไม้ทิพย์  

ไอคอนสยามเปิด สุขสยาม...เมืองผลไม้ทิพย์  

ข่าวดีสำหรับคนรักผลไม้ เพราะที่นี่คุณจะได้รับวิตามิน เบต้าแคโรทีน และสารพัดสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อร่างกาย และดีต่อใจอีกขั้นด้วยการช่วยร่วมอุดหนุนสินค้าจากเกษตรกรชาวไทยจากทั่วทุกภูมิภาค

 

       เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ ไอคอนสยาม นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย ชยะพงษ์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการเมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม และพันธมิตร อาทิ อนันต์ ดาโลดม นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย, จำรอง ดาวเรือง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร, ณัฐนิช อินทสระ ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์กรมการพัฒนาชุมชน, ณัฐวัฒน์ เรืองชัยโชค นายกเทศบางตำบลพลับพลานารายณ์ จ.จันทบุรี และโชคชัย คลศรีชัย รองประธานคณะกรรมการบริหาร ตลาดไท  พร้อมชมการแสดงเปิดงานชุด “ตำนานผลไม้ทิพย์” ในงาน Amazing Thai Fruit Paradise ผลไม้ทิพย์เมืองสุขสยาม ในบรรยากาศจำลองป่าหิมพานต์ สมดั่งจินตนาการ “หิมพานต์เปิดตำนานผลไม้เบญจทิพย์” ทั้งราชาและราชินีแห่งผลไม้คือ ทุเรียน มังคุด มะม่วง ส้มโอ มะพร้าว ซึ่งจัดเป็นสุดยอดผลไม้ทิพย์ยอดนิยมของไทย ให้เลือกสรรตามชอบ ภายในโซนเปิดใหม่ Fruit Paradise บนชั้น 2 (UG) เรือนภาคกลาง และชั้น G เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม

เชฟพลอย-ฐาติกานต์ ตัณฑจินนะ

  PATT4810        

        ผลไม้ไทยรับประทานสดก็อร่อยแล้ว ยังสามารถดัดแปลงเป็นอาหารว่าง อาหารคาว รวมถึงของหวาน ได้หลากหลาย ในงานนี้ เชฟพลอย - ฐาติกานต์ ตัณฑจินนะ ขอสร้างสรรค์เมนูจากมะม่วงน้ำดอกไม้และมังคุด แปลงร่างมาเป็น มะม่วงพาเฟ่ต์ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม เผือกและมันทอด หน้าตาสวยสะน่ารับประทาน พร้อมสรรพคุณบำรุงสุขภาพ

ชยะพงส์ นะวิโรจน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการเมืองสุขสยาม rere

        ชยะพงษ์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการเมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม บอกว่า “งาน “Amazing Thai Fruit Paradise ผลไม้ทิพย์เมืองสุขสยาม” ภายใต้ธีม “หิมพานต์ เปิดตำนานผลไม้เบญจทิพย์” หมายถึงสุดยอดแห่งทิพย์ทั้ง 5 ของผลไม้ไทย โดยร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน  เพื่อเป็นแพลตฟอร์มการค้าและยกระดับผลไม้ไทยสู่สากล สำหรับไฮไลต์การจัดงานในครั้งนี้ คือการเปิดตัวโซน ฟรุ้ต พาราไดซ์ บริเวณชั้น 2 (UG) เรือนภาคกลางของเมืองสุขสยาม ด้วยการคัดสรร ผลไม้เบญจทิพย์ ได้แก่ ทุเรียน มังคุด มะม่วง ส้มโอ มะพร้าว คุณภาพดีมาให้ลิ้มชิมรส และโปรแรงระดับตลาดแตกคือ “ค้าส่งยกลัง” และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ แข่งกินผลไม้ และนาทีทองช็อปผลไม้ในราคาพิเศษ”

ณัฐวัฒน์ เรืองชัยโชค นายกเทศบางตำบลพลับพลานารายณ์ จ.จันทบุรี และลูกสาว rere

          ชมและชิมผลไม้ไทยสดจากสวนแล้ว ยังได้พบปะเกษตรกรตัวจริง นำโดยทายาทสาวชาวสวนวัย 26 ปี น้ำ - พลอยณิศา เรืองชัยโชค ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรเทศบาลตำบลพลับพลา-นารายณ์ จ.จันทบุรี ที่เป็นผู้ประสานงานกับเกษตรกรในพื้นที่นำผลไม้มาร่วมจำหน่ายในงานนี้ สาวเมืองจันท์บอกว่า

          “ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่ทำให้ผลไม้จากเกษตรกรส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  เนื่องจากที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยามมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวจำนวนมาก จึงถือเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ที่จะทำให้คนทั้งโลกทราบว่า ผลไม้ของไทยอร่อยและมีคุณภาพมากแค่ไหน โดยงานนี้จะมีทั้ง เงาะ มังคุด สละ ทุเรียน ซึ่งชาวสวนดีใจมากที่ได้รับโอกาสให้มาจำหน่ายในงานนี้”

S__3744054 (1) rere

          สุขสยามยังแบ่งพื้นที่เป็นโซนต่าง ๆ ให้เดินง่ายช็อปง่าย มีอาทิ ทิพย์เสวย โซนผลไม้ไทยยอดนิยมที่เลื่องลือ คัดสรรเกรดพรีเมี่ยมจากสวนชั้นนำทั่วไทยทั้งราชาและราชินีแห่งผลไม้ รวมทั้งผลไม้เบญจทิพย์  ทุเรียน มังคุด มะม่วง ส้มโอ มะพร้าว เลือกช็อปอย่างจุใจในโซนเปิดใหม่ (Fruit Paradise บนชั้น 2 เรือนภาคกลาง)

PATT3742 rere

          ทิพย์เล่าขาน ตำนานชาดก โซนนี้รวมผลไม้ทิพย์จากตำนานชาดกและอิ่มอร่อยเสวยทิพย์กับเมนูมะม่วงทิพย์โดยเชฟมากฝีมือ มุมแกะสลักผลไม้บอกเล่าเรื่องราวจากจินตนาการในป่าหิมพานต์เพื่อสืบสานตำนานและหัตถศิลป์อันล้ำค่าของผลไม้ไทย

PATT3845 (1) rere

          ทิพย์โอสถ โซนจัดแสดงผลไม้แดงสยาม ผลผลิตแห่งความภาคภูมิใจของชาวสวนไทย ที่ได้คัดสรรพันธุ์ผลไม้สีแดงที่เปลือกผลภายนอกหรือจะเป็นที่ผิวเนื้อใน สีแดงสวยงามรสชาติอร่อย พร้อมคุณประโยชน์จากสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ไลโคปีน (Lycopene) ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง ทำให้ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ลดความดันโลหิตและลดการแข็งตัวของหลอดเลือด นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของริ้วรอยจากสิวอีกด้วย โดยโซนผลไม้แดงสยาม มีดังนี้  ส้มโอ รสหวานฉ่ำเนื้อสีแดง จากแหล่งกำเนิด บ้านแสงวิมาน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช, มะม่วงอาร์ทูอีทู ผลค่อนข้างกลม สีผิวเขียวอมเหลืองและส้มอมแดง, มะม่วงแดงจักรพรรดิ์, ลิ้นจี่จักรพรรดิ์, ชมพู่ทับทิมจันทร์ จากดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และแก้วมังกรพันธุ์เนื้อแดงเปลือกแดง เป็นต้น

  S__3744056

          ทิพย์แปลงกาย โซนแห่งความภาคภูมิใจในการยกระดับผลไม้ไทยสู่สากล ด้วยนวัตกรรมการแปรรูปและการคิดค้นมูลค่าเพิ่ม เพื่อให้ผลไม้ไทยทุกฤดูกาล เป็นที่หนึ่งในใจของฝาก Must Buy-Must Carry แก่คนทั่วโลก อีกทั้งเป็นการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนให้มีสินค้าประจำถิ่นและสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยจุดขายแหล่งกำเนิดทางภูมิศาสตร์

          ทิพย์มงคล ในสัปดาห์วิสาขบูชา ที่เวียนมาบรรจบนี้ ผลไม้ทิพย์เมืองสุขสยาม จัดผลไม้มงคลคัดเกรด “ผลไม้เบญจทิพย์” เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในสัปดาห์วิสาขบูชา

PATT3781 rere

  PATT3912 rere         

        ชมและชิมผลไม้ไทยสุดอัศจรรย์พร้อมกิจกรรมหลากหลายได้ที่บริเวณชั้น G เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม วันนี้ถึง 28 พฤษภาคม 2562 สอบถามเพิ่มเติมที่ FB:/ SOOKSIAM