ALLY ผนึก Mural ซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน รับกระแสการเติบโตของ MMA

ALLY ผนึก Mural ซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน รับกระแสการเติบโตของ MMA

ALLY ร่วมกับ Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน รับกระแสการเติบโตของ MMA หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสม หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและละตินอเมริกา

ALLY Global Management บริษัทการลงทุนแบบ Private Equity ที่นำนักลงทุนไทยโลดแล่นในตลาดโลก ร่วมกับ Mural Ventures พันธมิตรการลงทุนสินทรัพย์ใน ธุรกิจกีฬา ซื้อหุ้นการแข่งขันมวยปล้ำนานาชาติแห่งประเทศสเปน หรือ Way of Warriors (WoW) มองกระแสการเติบโตของศิลปะการต่อสู้แบบผสม หรือ MMA ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ พร้อมขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ในละตินอเมริกา เชื่อมั่นอนาคต WoW เป็นหนึ่งในลีกหลักของยุโรปและละตินอเมริกา ก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านกีฬามวยปล้ำระดับโลก 

คริส - กฤษฏิ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ Managing Partner ของ ALLY Global Management เปิดเผยว่า ด้วยกลยุทธ์การลงทุนที่แข็งแกร่งของ ALLY ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีผลงานและประสบการณ์หลากหลายทั่วโลก ทำให้ ALLY เข้าใจเทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เข้าถึงโอกาสการเข้าลงทุนในสินทรัพย์นั้นโดยตรง และสร้างผลตอบแทนในระดับสูงกับนักลงทุน โดยล่าสุดทาง ALLY Global Management ได้จับมือกับ Mural Ventures บริษัทที่ปรึกษาและการลงทุนสินทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจกีฬา สื่อ และเทคโนโลยี ร่วมกันซื้อหุ้นบางส่วนในการแข่งขันกีฬามวยปล้ำนานาชาติแห่งประเทศสเปน หรือ Way of Warriors (WoW) 

ALLY ผนึก Mural ซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน รับกระแสการเติบโตของ MMA

"ALLY มองเห็นการเติบโตของ MMA หรือ ศิลปะการต่อสู้แบบผสม เป็นกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง สาเหตุมาจากความเข้าใจ ความสนุก ตื่นเต้น และคนดูสามารถเข้าถึงกีฬาชนิดนี้ได้ง่าย ขณะที่นักมวยปล้ำได้โชว์ผลงานในตลาดใหม่ๆ สอดคล้องกับพันธมิตรธุรกิจอย่าง Mural ที่มีแพลตฟอร์มการลงทุนที่น่าสนใจ เน้นการเชื่อมโยงกับตลาดใหม่ๆ เช่น สเปนและละตินเมริกา ที่ ALLY เห็นว่ามีความสอดคล้องและคล้ายคลึงกับเอเชีย โดยความร่วมมือในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะผลักดัน WoW เป็นหนึ่งในองค์กรมวยปล้ำชั้นนำของโลก พร้อมการขยายธุรกิจไปทั่วละตินอเมริกา เน้นชุมชนที่ใช้ภาษาสเปน ภาษาที่ประชากรหลายประเทศนิยมพูดเป็นอย่างมาก"

Way of Warriors (WoW) บริหารจัดการโดย Way of Warriors FC ดำเนินการจัดการแข่งขันมาแล้วกว่า 20 ครั้ง ครั้งที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ชาติสเปนคือ มีผู้เข้าชมมากกว่า 6,000 คน นอกเหนือจากการจัดการแข่งขัน WoW ยังดำเนินธุรกิจการจัดกิจกรรมต่างๆ โปรโมชัน ผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และการผลิตสื่อ การออกใบอนุญาต การจำหน่ายสินค้า รวมถึงการบริหารจัดการทัวร์ส่วนบุคคลอีกด้วย และ WoW ยังพรั่งพร้อมไปด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ปฏิเสธไม่ได้ว่า WoW เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนศิลปะการต่อสู้แบบผสม (MMA) ให้ก้าวกระโดดและเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว

"ALLY นำความแข็งแกร่งด้านการร่วมลงทุนในธุรกิจสื่อ มาช่วยสนับสนุนโดยการเผยแพร่การแข่งขันกีฬามวยปล้ำของสเปนให้แพร่หลายไปทั่วโลก ด้าน Mural นำการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากำหนดทิศทางในการดำเนินงาน หรือแม้แต่กระแสการเติบโตของ MMA เหล่านี้เป็นปัจจัยความสำเร็จที่ทำให้พันธมิตรทุกฝ่ายเชื่อมั่นว่า WoW จะก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านกีฬา มวยปล้ำ ภายในอนาคตอันใกล้นี้" ผู้ร่วมก่อตั้ง ALLY Global Management กล่าวปิดท้าย

ปัจจุบัน ALLY Global Management มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารการลงทุนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำนักงานอยู่ที่นิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส กรุงเทพฯ และสิงคโปร์ โดย ALLY Global Management สร้างชื่อเสียงจนได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุน เริ่มจากการก่อตั้งกองทุนเอกชนที่สำคัญของอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทยและขึ้นสู่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

ALLY Global Management ลงทุนใน 4 ธุรกิจหลักทั่วโลก เน้นองค์ประกอบของธุรกิจที่มีความมั่นคง อนาคตเติบโตสดใส การลงทุนที่มีผลตอบแทนสูง รวมทั้งมีทรัพย์สินหรือกระแสเงินสดรองรับ ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) สื่อและความบันเทิง (Media and Entertainment) อุตสาหกรรมด้านบริการและโรงแรม (Hospitality) และการลงทุนในธุรกิจที่มีการเติบโต ยั่งยืน และพลังงานสะอาด (Growth, Sustainability and Green Energy) ก่อนหน้านี้ ALLY ลงทุนในสินทรัพย์ธุรกิจสื่อและกีฬา เช่น สื่อเอเชีย 88 rising และบริษัทเกม Ampverse