"ข้าวเหนียวมะม่วง" แผงมะม่วงยอดขายพุ่งหลายเท่าตัวจากกระแส มิลลิฟีเวอร์

ประจวบคีรีขันธ์ - แผงมะม่วงในอำเภอสามร้อยยอด ยอดขายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ต้องเก็บมะม่วงทุกวันรองรับความต้องการของลูกค้ารับ กระแส มิลลิฟีเวอร์ สุดปังไม่หยุด แม่ค้า "ข้าวเหนียวมะม่วง" สั่งเพิ่มหลายเท่า แต่ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคา

(19 เม.ย.2565) ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่าที่บริเวณแผงมะม่วงสามร้อยยอด ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด แหล่งใหญ่จุดขายมะม่วงของ อ.สามร้อยยอด เป็นแหล่งปลูกมะม่วงเพื่อการส่งออกระดับประเทศที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าซื้อไปรับประทาน และเป็นของฝาก ล่าสุดหลังจากได้รับกระแส มิลลิฟีเวอร์ ทำให้มียอดสั่งซื้อพุ่ง แม่ค้าแผงมะม่วงต้องเร่งแพ็กกล่องส่งผลผลิตให้ลูกค้านำไปขายเป็นเมนู "ข้าวเหนียวมะม่วง" ที่ขายดีทั่วประเทศ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 7 ร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังบน 7 ถนนสายสำคัญกรุงเทพฯ

- "ข้าวเหนียวมะม่วง" Soft power "ไทย" ติดหนึ่งใน 50 ขนมยอดนิยมโลก

- “ข้าวเหนียวมะม่วง” ไทยในสายตา “คนจีน”

 

จากการสอบถาม นางสาวศันศนีย์ แม่ค้าแผงมะม่วง กล่าวว่า หลังจากน้องมิลลิ กิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" บนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก "Coachella" ขณะนี้ส่งผลดีมาก

 

นอกจากแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว ยังส่งผลถึงแม่ค้าแผงมะม่วง และ ชาวสวน เพราะมียอดสั่งเพิ่มขึ้นมาก จากที่เคยสั่ง 1-2 ลัง เพิ่มขึ้นเป็น 4-10 ลัง จากนั้นมีลูกค้าสอบถามว่ามีมะม่วงเหลืออีกหรือไม่

 

ขณะที่ปัจจุบันปกติการขายหน้าร้านจะเงียบ เนื่องจากพ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว แต่เมื่อน้องมิลลินำข้าวเหนียวมะม่วงไปกินบนเวทีคอนเสิร์ต ทำให้แผงมะม่วงมีความคึกคักเป็นอย่างมาก

 

"ยืนยันว่าไม่ขึ้นราคา ยังขายมะม่วงราคาเดิม แต่ต้องดูหากพื้นที่อื่นขยับราคาเพิ่มขึ้น ก็จะต้องเพิ่มราคาตามกลไกตลาด ส่วนตัวขอชื่นชมน้องมิลลิช่วยให้ขายมะม่วงดีขึ้น ทั้งแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วง ชาวสวน ปัจจุบันขายหมดไม่เหลือให้เน่าต้องนำไปทิ้ง"

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์