"สนามบินดอนเมือง" ออกแถลงการณ์เหตุอาคารใหม่พังถล่มจากพายุฝน

"สนามบินดอนเมือง" ออกแถลงการณ์เหตุอาคารใหม่พังถล่มจากพายุฝน

ท่าอากาศยานดอนเมือง "สนามบินดอนเมือง" ออกแถลงการณ์จากเหตุอาคารใหม่พังถล่มจากพายุฝนตกหนักเมื่อวานนี้ (18 เม.ย.2565)

จากเหตุการณ์ที่อาคารบริการนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ ในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ "สนามบินดอนเมือง" เกิดเหตุกำแพงพังถล่มลงมา ล่าสุด (19 เม.ย.2565) ท่าอากาศยานดอนเมือง แถลงชี้แจงเหตุอาคาร Service Hall ได้รับความเสียหายจากพายุฝน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "สนามบินดอนเมือง" อาคารใหม่ถล่ม เปิดชื่อคณะกรรมการตรวจสอบรายงานผลใน 30 วัน

- "สนามบินดอนเมือง" ระทึก เปิดคลิปนาทีฝนตกหนักก่อนอาคารส่วนต่อเติมพังถล่ม

- พิษพายุฤดูร้อน ถล่ม "สนามบินดอนเมือง" อาคารพังเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

ซึ่งจากเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นที่ "สนามบินดอนเมือง" เมื่อวานนี้ ล่าสุด นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง รักษาการแทน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) กล่าวว่า จากเหตุพายุลมกระโชกแรง และฝนตกหนักเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 เมษายน 2565 ส่งผลให้รางระบายน้ำอาคาร Service Hall ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านทิศเหนือของอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ (อาคาร 1) รับน้ำหนักไม่ไหว ผนังอาคารบางส่วนจึงพังลงมา ซึ่งไม่กระทบต่อโครงสร้างหลักของอาคารแต่อย่างใด และไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสาร อีกทั้งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ สั่งการให้ AOT เร่งดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และจะมีการชี้แจงในรายละเอียดต่อไป

 

สำหรับอาคาร Service Hall ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับผู้โดยสารกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ได้

 

โดยปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ทดม.มีปริมาณน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19