"สนามบินดอนเมือง" ระทึก เปิดคลิปนาทีฝนตกหนักก่อนอาคารส่วนต่อเติมพังถล่ม

เปิดคลิปนาทีฝนตกหนัก "สนามบินดอนเมือง" ส่งผลให้อาคารบริการนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ ในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศเกิดเหตุกำแพงพังถล่มลงมา โดยอาคารดังกล่าวเป็นส่วนต่อขยายอาคาร 1 ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งยังไม่ได้เปิดใช้บริการ

เปิดคลิปนาที ฝนตกหนัก "สนามบินดอนเมือง" ส่งผลให้อาคารบริการนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ ในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศเกิดเหตุกำแพงพังถล่มลงมา โดยอาคารดังกล่าวเป็นส่วนต่อขยายอาคาร 1 ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งยังไม่ได้เปิดใช้บริการ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พิษพายุฤดูร้อน ถล่ม "สนามบินดอนเมือง" อาคารพังเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

- “ศักดิ์สยาม” สั่ง ทอท.เร่งตรวจสอบ หลังอาคารกรุ๊ปทัวร์ดอนเมืองถล่ม

 

เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.2565) เกิด "พายุฤดูร้อน" ในหลายจังหวัดทำให้หลายพื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เช่นเดียวกันกับบริเวณ "สนามบินดอนเมือง" ที่เกิดฝนตกหนักเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. จนส่งผลให้ อาคารบริการนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์พังถล่มลงมา 

 

เรื่องนี้ในเวลาต่อมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการไปยังนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ตรวจสอบแบบก่อสร้างอาคารดังกล่าวที่ "สนามบินดอนเมือง" อย่างละเอียด โดยทราบว่าอาคารกรุ๊ปทัวร์นี้ ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2563 แต่ยังไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในจำนวนไม่มาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อาคารดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณวันที่ 20 พ.ค. 2563 โดยมีผู้รับเหมา คือ บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE เป็นผู้รับเหมา ด้วยวงเงินประมาณ 200 ล้านบาท ตัวอาคารตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว ติดกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 (Terminal 1) ด้านทิศเหนือของท่าอากาศยานดอนเมือง มีพื้นที่ใช้งานราว 3,000 ตารางเมตร

 

 

ขณะที่เพจ Wingtips ได้เผยคลิประทึกซึ่งจากคลิปจะเห็นว่าเกิดฝนและลมแรงมากๆ ก่อนที่ผนังกำแพงของอาคารจะพังถล่มลงมา

 

 

ในขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tum Punyanuch ก็ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "ฝนตกหนักจนหลังคาและกำแพงอาคารการท่าอากาศยานดอนเมืองส่วนสร้างใหม่ถล่ม กำลังเดินผ่านวิ่งหนีอย่างเร็วกลัวพังเขามาถึงตัว"

 

 

ขอบคุณภาพและคลิปจากเฟซบุ๊ก Wingtips , Tum Punyanuch