วันสงกรานต์ 2565 "วันครอบครัว" นทท.แห่เที่ยว ถ้ำพระยานคร คึกคัก

วันสงกรานต์ 2565 หรือ "วันครอบครัว" 14 เมษายน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชม พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ถ้ำพระยานคร ที่ อช.เขาสามร้อยยอด คึกคัก

วันที่ 14 เมษายน 2565 วันสงกรานต์ 2565 ที่มีวันหยุดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน 2565 ทำให้บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวตั้งแต่ อ.หัวหิน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะวันนี้ที่ถูกกำหนดให้เป็น "วันครอบครัว" ด้วย

 

โดย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้งดเก็บค่าธรรมเนียมนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้าชมอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น ถ้ำพระยานคร ซึ่งมีความงดงาม จึงทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางมาเที่ยวชมจำนวนมาก

 

 

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่ ถ้ำพระยานคร มีเส้นทางให้นักท่องเที่ยว 2 เส้นทาง คือ นั่งเรือหางยาวชาวบ้านที่ให้บริการไปลงที่หาดแหลมศาลา และเดินขึ้นไปยังถ้ำ ส่วนเส้นทางที่ 2 การเดินเท้าข้ามเขาเทียนไปยังหาดแหลมศาลาและเดินเท้าขึ้นถ้ำ พร้อมย้ำเตือนให้นักท่องเที่ยวทราบว่าผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว ควรงด รวมทั้งเด็กเล็กเนื่องจากเส้นทางลาดชัน

 

โดย อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. เพื่อให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชม "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ถ้ำพระยานคร" ทำให้มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาที่บริเวณ หน่วยพิทักษ์หัวเขาเทียนติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯเพื่อเดินทางขึ้นไปด้านบน

 

ทั้งนี้ อุทยานฯ มีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบว่าวันนี้งดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติ เนื่องจากเป็น วันครอบครัว (เฉพาะคนไทยเท่านั้น) ส่วนชาวต่างชาติยังคงเก็บค่าธรรมเนียมตามปกติ

 

วันสงกรานต์ 2565 \"วันครอบครัว\" นทท.แห่เที่ยว ถ้ำพระยานคร คึกคัก

 

 

นายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กล่าวว่า จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯคอยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางขึ้นไปยัง "ถ้ำพระยานคร" ให้รับทราบเรื่องของกฏระเบียบต่างๆในการเข้าชม พร้อมแจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนมาก

 

ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่จะมาจะต้องมีความพร้อมเรื่องของร่างกาย รวมทั้งต้องใส่รองเท้าผ้าใบเท่านั้น เนื่องทางขึ้นเป็นภูเขาหินปูน ทั้งนี้ตามเส้นทางจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลให้คำแนะนำเป็นระยะๆ พร้อมทั้งเตรียมเรือสปีดโบ๊ท และรถกู้ชีพ พร้อมเจ้าหน้าที่กรณีเหตุฉุกเฉิน

 

วันสงกรานต์ 2565 \"วันครอบครัว\" นทท.แห่เที่ยว ถ้ำพระยานคร คึกคัก

 

วันสงกรานต์ 2565 \"วันครอบครัว\" นทท.แห่เที่ยว ถ้ำพระยานคร คึกคัก

 

วันสงกรานต์ 2565 \"วันครอบครัว\" นทท.แห่เที่ยว ถ้ำพระยานคร คึกคัก

 

ข่าวโดย ศวิษฐ สำราญรมย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์