"คำอวยพรสงกรานต์ 2565" ฉบับภาษาอังกฤษ แชร์เทศกาลปีใหม่ไทยกับ นทท.ต่างชาติ

"คำอวยพรสงกรานต์ 2565" ฉบับภาษาอังกฤษ แชร์เทศกาลปีใหม่ไทยกับ นทท.ต่างชาติ

"สงกรานต์ 2565" ปีนี้ใครไปเที่ยวงานสงกรานต์ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ในแต่ละพื้นที่ ระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณี ก็อย่าลืมมอบ "คำอวยพรปีใหม่" เพื่อมอบไมตรีจิตให้แก่กันและกันในวันปีใหม่ไทย

เทศกาลสงกรานต์ ถือเป็น Water Festival of Thailand ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างรู้จักกันไปทั่วโลก สร้างชื่อเสียงให้แก่เมืองไทยในฐานะที่เป็นแลนด์มาร์กของเทศกาลสาดน้ำระดับโลก ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางมาร่วมงานจำนวนมากในช่วงก่อนโควิดระบาด

แม้ภาครัฐจะประกาศงดจัดงานสงกรานต์ไปถึง 2 ปีในช่วงที่โควิดระบาดหนัก แต่มาในปี 2565 นี้ ก็ได้ฤกษ์กลับมาจัดงานสงกรานต์อีกครั้ง แม้ต้องจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันโควิดที่คุมเข้ม โดยให้เล่นน้ำได้เฉพาะในพื้นที่จัดงานในพื้นที่ที่ขออนุญาตกับทางการแล้วเท่านั้น

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่าเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมเที่ยวงานเทศกาล "สงกรานต์ 2565" ในปีนี้จำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

  • เช็กตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมงาน "สงกรานต์ 2565"

มีข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า หลังจากที่ประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการให้แก่ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" ในการเดินทางเข้าประเทศ ด้วยการยกเว้นการตรวจหาโควิดแบบ RT-PCR จากประเทศต้นทางก่อนเดินทางเข้าไทย

ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในภาพรวมของไทยกลับมาคึกคักทันทียืนยันจากตัวเลขตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทะลุหลักหมื่นคนต่อวัน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้

โดยในปี 2565 ททท. ตั้งเป้ายอดนักเดินทางชาวต่างชาติเอาไว้ที่ 7 ล้านคน โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศและมีเม็ดเงินสะพัดถึง 1.07 ล้านล้านบาท สามารถกลับมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้อีกครั้ง

 

  • "สงกรานต์ 2565" กรุงเทพฯ คาดมี นทท. ต่างชาติกว่า 4 แสนคน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงการจัดงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ในปี 2565 ว่า ปีนี้ ททท. ได้พิจารณาปรับแผนการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ให้สอดคล้องกับมาตรการด้านสาธารณสุข

โดยกำหนดจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ภายใต้แนวคิดสงกรานต์วิถีใหม่ แต่งไทยเที่ยววัด เคร่งครัดมาตรการ COVID Free Setting 

สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร ททท. กำหนดจัดกิจกรรม “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ระหว่างวันที่ 9-17 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ณ พระอารามหลวง 10 แห่ง 

ทั้งนี้ ททท. คาดว่าตลอดระยะเวลาจัดงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอยู่ที่ 458,907 คน และสร้างรายได้เข้าประเทศถึง 1,800 ล้านบาท

 

  • "สมุย" รับนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ คึกคัก

นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย เปิดเผยตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 พบว่า

มียอดจองห้องพักในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะสมุย สูงถึงประมาณ 70% - 80% ของจำนวนห้องพัก ซึ่งจะเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยประมาณ 70% และเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 30% ทำให้ภาพร่วมบรรยากาศของการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้คึกคักกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เกิดจากการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 บวกกับทางผู้ประกอบการเองก็กลับมาเปิดที่พัก โรงแรม และเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้บริการได้อีกครั้ง จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ 

 

  • เปิด 10 คำอวยพรสงกรานต์ 2565 ฉบับภาษาอังกฤษ

สำหรับใครที่ได้ร่วมเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็สามารถกล่าวทักทายสวัสดีปีใหม่ด้วย "คำอวยพรวันสงกรานต์" ฉบับภาษาอังกฤษ ได้ง่ายๆ หลากหลายรูปแบบ แสดงถึงความเป็นมิตรและสร้างบรรยากาศปีใหม่ไทยในปีนี้ให้ยิ่งสนุกและน่าประทับใจมากขึ้น 

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมมีคำอวยพรวันสงกรานต์เป็นภาษาอังกฤษมาแนะนำกัน ดังนี้

1. Happy Songkran Day!  หมายถึง  สุขสันต์วันสงกรานต์

2. Happy Thai New Year 2022!  หมายถึง  สวัสดีปีใหม่ไทย 2565

3. I wish you good luck and great success in the coming New Year.

หมายถึง  ขอให้ความโชคดีและขอให้ประสบความสำเร็จในปีใหม่ที่จะถึงนี้

4. May the new year bless you with health, wealth, and happiness.

หมายถึง  ขอให้ปีใหม่นี้คุณมีสุขภาพแข็งแรงร่ำรวยและมีความสุขมากๆ

5. Wishing you a wonderful Songkran Festival 2022 to you and your loved ones.

หมายถึง  ขอให้คุณและคนที่คุณรักมีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ปี 2022 นี้

6. Happy Songkran Day! May it be the best year yet for you!

หมายถึง  สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของคุณ

7. I am so deeply thankful that I have been surrounded by such amazing people like you over the last year. Happy Songkran Day to you all!

หมายถึง  ฉันขอขอบคุณสุดหัวใจที่ฉันได้พบผู้คนสุดวิเศษแบบพวกคุณในปีที่ผ่านมา สุขสันต์วันสงกรานต์นะทุกคน

8. May this new year be your year and that you achieve success in everything you do!

หมายถึง  ขอให้ปีนี้เป็นปีของคุณ และจงประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่คุณทำ

9. May the season’s joy fill you all year round.

หมายถึง  ขอให้เทศกาลแห่งความสนุกสนานรื่นเริงนี้อยู่กับคุณไปตลอดทั้งปี

10. May the new year be a time of laughter and true happiness!

หมายถึง  ขอให้วันปีใหม่ของคุณเป็นช่วงเวลาแห่งเสียงหัวเราะและความสุขอย่างแท้จริง

-----------------------------------------

อ้างอิง : KhunKru.Rosie