"สงกรานต์ 2565" สมุยไม่เหงา นทท.แห่เดินทางมาท่องเที่ยวคึกคัก

เทศกาลสงกรานต์ 2565 สมุย จ.สุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแห่เที่ยวคึกคัด ส่งผลให้ให้ผู้ประกอบการมีรายได้ในช่วงนี้

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 บรรยากาศชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาสัมผัสความสวยงามของหาดทราย และท้องทะเลที่มีความวยงาม ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้จากการขายสิ้นค้า เพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา

ทางด้านนางสำเนียง จำปาโพ แม่ค้าขายส้มตำไก่ย่าง บริเวณริมชายหาดเฉวง ที่ขายมานานกว่า 26 ปี เปิดเผยว่าช่วง 2-3 วันผ่านมานี้ บริเวณชายหาดเฉวงแห่งนี้กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวริมชายหาดเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายสิ้นค้าก็มียอดขายเพิ่มมากขึ้น พ่อค้าแม่ค้ากลับมามีรายได้กันจากการขายสิ้นค้ากันอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง จนแทบจะไม่ไม่มีรายได้ แต่ช่วงพ่อค้าแม่ค้ากลับมายิ้มได้กันอีกครั้งหลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมาขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

เช่นเดียวกับทางด้าน นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) สำนักงานเกาะสมุย เปิดเผยตัวเลยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มียอดจองห้องพักในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะสมุย สูงถึงประมาณ 70-80 เปอร์เซ็น ของจำนวนห้องพัก ซึ่งจะเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศประมาณ 70 เปอร์เซ็น และเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศประมาณ 30 เปอร์เซ็น ทำให้ภาพร่วมบรรยากาศของการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้คึกคักกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เกิดจากการผ่อนคลายมาตรการโรคโควิด19 บวกกับทางผู้ประกอบการเองก็กลับมาเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ผู้ประกอบการ ร่วมถึงพ่อค้าแม่ค้าเองก็จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกันในช่วงนี้