"มิตรภาพ" ระวัง! เดินทาง สงกรานต์ 2565 วันแรกเปิด M6 บางปะอิน-นครราชสีมา

ตรวจสอบ "มิตรภาพ" ระวังอุบัติเหตุ เดินทาง "สงกรานต์ 2565" วันแรกเปิดถนนมอเตอร์เวย์ M6 บางปะอิน-นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ 11 เม.ย. 2565 ช่วงเวลาเดินทาง ช่วงเทศกาล สงกรานต์ 2565 เปิดให้บริการถนนมอเตอร์เวย์ M6 หมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา  ชั่วคราวเป็นวันแรก ช่วงระหว่างอำเภอปากช่อง-อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา รวมระยะทางประมาณ 64 กิโลเมตร เพื่อลดปัญหาจราจรบนถนนมิตรภาพ 

รายงานสภาพการจราจรภาพรวม เช้านี้ ถนนมิตรภาพ ขาออก-ขาเข้า ขึ้นเนิน-ลงเนินกลางดง และช่วง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถปกติทั้งสองฝั่ง ทำความเร็วได้ดีปกติ

รถเสียหลักพลิกคว่ำกระเด็นโดนมอเตอร์ไซต์กลิ้ง
 
วันที่ 11 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน ได้รับแจ้งเหตุมีรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณถนนมิตรภาพ ก่อนถึงวงแหวนบ้านนากลาง-ขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างแสงธรรมสูงเนินรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเก๋งนิลสันมาร์คสีส้มพลิกคว่ำอยู่ข้างถัดออกไปประมาณ 50 เมตร จุดเกิดเหตุพบรถมอเตอร์ไซต์ 1 คัน สภาพพังยับเยินทั้งคันพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวาธิเดช เทียบขันทด นอนบาดเจ็บอยู่ข้างรถเก๋งอาการบาดเจ็บมีเลือดออกที่ศรีษะหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสูงเนินในเวลาต่อมา

\"มิตรภาพ\" ระวัง! เดินทาง สงกรานต์ 2565 วันแรกเปิด M6 บางปะอิน-นครราชสีมา

สอบถามนายบุญรัตน์ ตันแต๋ว ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเป็นคนขับรถตามหลังรถเก๋งที่พลิกคว่ำดังกล่าว ตอนนั้นรถเก๋งพยายามจะเปลี่ยนเลนส์เพื่อชิดซ้าย แต่ระหว่างนั้นพบว่ารถเก๋งได้เกิดเสียหลักกระเด็นข้ามมาชนกับมอเตอร์ไซด์อย่างแรงและมีสะเก็ดไม่รู้มาโดนรถของตนด้วย ตนคาดว่าน่าจะเหยียบฝาท่อกลางถนนจนรถเกิดเสียหลัก ซึ่งตนก็ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและช่วยประสานกู้ภัยในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือ

\"มิตรภาพ\" ระวัง! เดินทาง สงกรานต์ 2565 วันแรกเปิด M6 บางปะอิน-นครราชสีมา

ด้านผู้ขับขี่รถเก๋ง ได้เปิดเผยว่า ตนขับมาด้วยความเร็วไม่มากเพื่อที่จะเปลี่ยนเลนส์ แต่ตอนพลิกคว่ำตนคาดว่าน่าจะตกหลุมเพราะตอนตกหลุมนั่นรถเสียหลักพลิกคว่ำและกลิ้งไปกับถนนเลย ตอนนั้นตนก็มองอะไรไม่เห็นแล้วว่าไปชนกับอะไรบ้าง พอออกจากรถมาได้ตนก็ตกใจมากเพราะไปโดนมอเตอร์ไซด์ด้วย ตนจึงได้ไปช่วยดูอาการของผู้บาดเจ็บและให้การกับตำรวจในเบื้องต้นแล้ว

\"มิตรภาพ\" ระวัง! เดินทาง สงกรานต์ 2565 วันแรกเปิด M6 บางปะอิน-นครราชสีมา