"คดีแตงโม" เปิดบทลงโทษ แซน ปอ โรเบิร์ต ถึงคุกทุกคน หนักสุด 10 ปี

"คดีแตงโม" เปิดบทลงโทษ แซน ปอ โรเบิร์ต ถึงคุกทุกคน หนักสุด 10 ปี

คืบหน้า "คดีแตงโม" แตงโม นิดา โดย "ทนายเดชา" เปิดบทลงโทษทั้ง "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ รวมถึงนายตนุภัทร เลิศทวีทรัพย์ หรือ "ปอ" และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ "โรเบิร์ต" ชี้ถึงคุกทุกคน หนักสุด 10 ปี

คืบหน้า "คดีแตงโม" แตงโม นิดา นักแสดงสาวที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต ด้าน "ทนายเดชา" เปิดบทลงโทษทั้ง "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ รวมถึงนายตนุภัทร เลิศทวีทรัพย์ หรือ "ปอ" และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ "โรเบิร์ต"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "คดีแตงโม" ด่วน ออกหมายจับ แซน กระทำโดยประมาท ปอ-โรเบิร์ต เจอแจ้งข้อหาเพิ่ม

- ทนายเดชา ลั่น คดีแตงโม ไม่เกิน 15 วันมีข่าวดี ตร.จ่อแจ้งข้อหา คนบนเรือ-กุนซือ

 

โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเกี่ยวกับ "คดีแตงโม" นั้น ศาลจังหวัดนนทบุรีพิจารณา ออกหมายจับ "แซน" ในข้อกล่าวหา กระทำผิดฐาน กระทำการโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่ นายปอ และ โรเบิร์ต ก็โดนแจ้งข้อหาเพิ่มด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ "ปอ" 2 ข้อหา คือ ให้การเท็จและทำลายพยานหลักฐาน ส่วน "โรเบิร์ต" ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา ฐานทำลายหลักฐาน

 

ทางด้าน "ทนายเดชา" ก็ได้เปิดเผยถึงบทลงโทษของทั้ง 3 คนทั้ง แซน ปอ และ โรเบิร์ต ซึ่งทั้ง 3 คนนั้นอยู่บนเรือสปีดโบ๊ทที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือจนเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา

 

โดยเพจ ทนายคลายทุกข์ ของ "ทนายเดชา" ได้โพสต์ข้อความถึงโทษของทั้ง 3 คน ระบุว่า "ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายจำคุก 10 ปี ทำพยานหลักฐานเท็จจำคุก 5ปี ให้การเท็จจำคุก 6 เดือน รวม 15 ปี 6 เดือน #คดีแตงโมคนที่อยู่บนเรือ"

 

 

ทนายเดชา ยังได้ระบุถึงข้อหาของผู้ต้องหา "คดีแตงโม" ที่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจาก ผกก.สภ.นนทบุรี ด้วย 

 

- นายตนุภัทร (ปอ)

1. แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดีพนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ป. อาญา มาตรา 172

 

2.ห้ามมิให้ผู้ใด เท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใดๆให้ หิน กรวด ทราย ดิน โคลน อับเฉา สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ยกเว้นน้ำมัน และเคมีภัณฑ์ลงในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างน้ำ หรือทะเลสาบ อันเป็นททางสัญจร ของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันหรือทะเล ภายในน่านน้ำไทย อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า พ.ร.บ.การเดินเรือฯ มาตรา 119

 

- นายไพบูลย์ (โรเบิร์ต)

1.ห้ามมิให้ผู้ใด เท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใดๆให้ หิน กรวด ทราย ดิน โคลน  อับเฉา สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ยกเว้นน้ำมัน และเคมีภัณฑ์ลงในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างน้ำ หรือทะเลสาบ อันเป็นททางสัญจร ของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันหรือทะเล ภายในน่านน้ำไทย อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า พ.ร.บ.การเดินเรือฯ มาตรา 119

 

 

CR : เพจ ทนายคลายทุกข์