"คดีแตงโม" ด่วน ออกหมายจับ แซน กระทำโดยประมาท ปอ-โรเบิร์ต เจอแจ้งข้อหาเพิ่ม

"คดีแตงโม" ด่วน ออกหมายจับ แซน กระทำโดยประมาท ปอ-โรเบิร์ต เจอแจ้งข้อหาเพิ่ม

ความคืบหน้า "คดีแตงโม" แตงโม นิดา ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรีพิจารณาออกหมายจับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ขณะที่ ปอ และ โรเบิร์ต หลังสึกแล้วก็ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มด้วย

ความคืบหน้า "คดีแตงโม" แตงโม นิดา นักแสดงสาวที่พลัด ตกเรือสปีดโบ๊ท เสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรีพิจารณาออกหมายจับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ขณะที่ ปอ และ โรเบิร์ต หลังสึกแล้วก็ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มด้วย

 

 

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณา ออกหมายจับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ซึ่งเป็น 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท ในข้อกล่าวหา กระทำผิดฐาน กระทำการโดยประมาท และ การกระทำนั้น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

นอกจากนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ "ปอ" 2 ข้อหา คือ ให้การเท็จและทำลายพยานหลักฐาน ส่วน "โรเบิร์ต" ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา ฐานทำลายหลักฐาน

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เรียกทั้ง 2 คน คือ ปอ และ โรเบิร์ต มาสอบปากคำเพิ่มเติม 2 เรื่อง เรื่องเเรกคือการรายงานตัวตามนัด โดยขยายระยะเวลาจาก 5 วัน เป็น 7 วัน เนื่องจากสึกเเล้ว เเละเข้ามาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ โดยครั้งต่อไปจะนัดมารายงานตัววันเสาร์ที่ 9 เม.ย.

 

เรื่องที่ 2 วันนี้มีการเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ "ปอ-โรเบิร์ต" ฐานให้การเท็จและทำลายพยานหลักฐาน โดยข้อหาให้การเท็จ เป็นเรื่องการดื่มสุรา ที่ทั้งคู่ให้การว่าดื่มไวน์ 3 ขวด เเต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานว่าดื่มมากกว่านั้น เเละหลังเกิดเหตุมีการทำลายหลักฐาน ทั้งขวดเเละเเก้วไวน์ จึงถูกเเจ้งข้อหาทำลายหลักฐานด้วย