ตร.ภาค 8 ปูพรมค้นเครือข่าย "มังกรฟ้า" 13 เป้าหมาย พื้นที่ 7 จังหวัด

ตร.ภาค 8 ปูพรมค้นเครือข่าย "มังกรฟ้า" 13 เป้าหมาย พื้นที่ 7 จังหวัด

ตำรวจภูธรภาค 8 ปูพรมค้นเครือข่ายจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ "มังกรฟ้า" ครอบคลุม 7 จังหวัด 13 เป้าหมาย พบของกลาง และตัวแทนเล็งสอบขยายผล

วันนี้ (30 มี.ค.65) ตำรวจภูธรภาค 8 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 ,พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์รอง ผบช.ก.8 และ พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก."ปรก.บก.สส.ภ.8 และ พ.ต.อ.วีระวัฒน์ จันทรวิจิตร รอง ผบก.ภูเก็ต พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดปฎิบัติการ

จากเป้าหมายการตรวจค้นเครือข่ายการจำหน่าย "สลากกินแบ่งรัฐบาล" บนแพลตฟอร์มของบริษัท "มังกรฟ้า" ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 13 เป้าหมาย

ตร.ภาค 8 ปูพรมค้นเครือข่าย \"มังกรฟ้า\" 13 เป้าหมาย พื้นที่ 7 จังหวัด

โดยผลการเข้าตรวจเบื้องต้น จุดแรก บ้านหลังหนึ่งภายในซอยปฎัก 12 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยเจ้าของบ้านอ้างเป็นชื่อของผู้เช่าซึ่งออกไปแล้ว แต่ไม่ยอมย้ายชื่อออกจากสำเนาทะเบียนบ้าน จุดที่สองบ้านหลังหนึ่งบริเวณถนนเทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.เมืองภูเก็ต ไม่พบอุปกรณ์ใดๆ แต่พบผู้ที่ถูกระบุชื่อในหมายศาล และจุดภายในซอยธรณีทอง พบผู้ที่มีชื่อตามหมายศาล และยังตรวจยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการแพลตฟอร์ม "มังกรฟ้า" ในการซื้อขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา โดยจะมีการนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ. ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการตรวจค้นที่บริษัท "มังกรฟ้า" สาขาใหญ่ นนทบุรีและก่อนหน้านี้ก็ได้มีการตรวจกองสลากพลัส ที่กรุงเทพมหานคร การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการตรวจค้นเอเย่นต์หรือตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 7 จังหวัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการซื้อสลากจากตัวแทนของ "มังกรฟ้า" จังหวัดต่างๆ จากนั้นได้ขอหมายศาลเพื่อเข้าทำการตรวจค้น จำนวน 13 จุด ประกอบด้วย ภูเก็ต 3 จุด, สุราษฎร์ธานี 2 จุด กระบี่ 4 จุด และนครศรีธรรมราช ระนอง ชุมพร กับพังงา จังหวัดละ 1 จุด

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ กล่าวว่า ส่วนการตรวจค้นในพื้นที่ จ.ภูเก็ต นั้นจะผู้ขายจะสมัครเป็นตัวแทนขายสลากฯ ของ "มังกรฟ้า" โดยจะมีการขายสลากฯ ให้ตัวแทนใบละ 90-97 บาท เป็นเหตุให้ตัวแทนนำไปขายในราคา 100 บาท หรือ 105 บาท หรือสูงกว่านั้น ตามกระแสความต้องการซื้อในแต่ละงวด โดยกรณีของผู้ขายในซอยธรณีทองนั้น ไม่ได้เป็นเอเย่นต์ของ  "มังกรฟ้า" เพียงแต่อาศัยแพลตฟอร์มของมังกรฟ้า เป็นเพียงผู้แนะนำการค้า และชักชวนผู้อื่นมาซื้อ ในราคา 100 บาท

ดังนั้น ในภาพรวม "มังกรฟ้า" เกี่ยวข้องแน่นอน กรณีรู้เห็นการจำหน่ายสลากราคาแพงแก่ประชาชนทั่วไป และจำหน่ายสลากราคาแพงให้กับเอเย่นต์ของตัวเอง ส่วนมังกรฟ้าจะได้สลากฯ จากที่ไหนนั้นไม่ทราบ แต่มีการนำมาจำหน่ายให้เอเย่นต์ในราคาแพง และเอเย่นต์ก็นำไปจำหน่ายในราคาที่แพงขึ้นไปอีก จึงเป็นสิ่งที่ต้องตรวจสอบ และนำตัวเอเย่นต์ไปสอบสวนเพิ่มเติม โดยมีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ท่าฉัตรชัย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหารายหนึ่งระบุว่า ในส่วนของเขาไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย แต่จะใช้แพลตฟอร์มของ "มังกรฟ้า" มาแนะนำให้กับผู้สนใจ ซึ่งจะขายอยู่ที่ 100 บาท ในส่วนของกำไรก็ได้ไม่มากนัก อยู่ที่ประมาณ 3 บาท ขณะที่อีกระบุว่า สลากนำมาจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ใบละ 100 บาท หากซื้อก่อนวันออกเป็นเวลานานก็จะได้กำไรต่อใบมากสักหน่อยประมาณ 4-5 บาท แต่หากซื้อในเวลาใกล้สลากออกก็จะได้น้อยหน่อย เพราะทางฝั่งมังกรฟ้าก็จะขายแพงขึ้น