"นายกฯ" ยันแก้ "สลากแพง" ไม่เกี่ยวการเมือง ลั่น ไร้ 5 เสือ - โควตาพิเศษ แล้ว

"นายกฯ" ยันแก้ "สลากแพง" ไม่เกี่ยวการเมือง ลั่น ไร้ 5 เสือ - โควตาพิเศษ แล้ว

"นายกฯ" เผยประชาชน เรียกร้องให้แก้ "สลากแพง" แจง ตอนนี้ต้องทำมาตรการเฉพาะ ราคาเพิ่มตรงไหน ยัน ไม่มี 5 เสือ - โควตาพิเศษ ตั้งแต่ คสช. แล้ว เลิกพูดเสียที ยัน ไม่ใช่เรื่องการเมือง ไล่บี้ "เจ๊ ด."

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวถึงการแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคาว่า ก็พยายามจะทำตามนั้น เป็นข้อเรียกร้องจากประชาชนมานานพอสมควรแล้ว ตนหาวิธีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ มันเลยจำเป็นต้องทำด้วยมาตรการเฉพาะที่ทำตอนนี้คือ หาให้ได้ว่าราคาไปเพิ่มตรงไหน ตอนไหน 

นายกฯ กล่าวว่า โดยเรื่อง 5 เสือกองสลาก เลิกพูดเสียที มันเลิกไปตั้งนานแล้ว ไม่มีแล้วเป็นการจ่ายตรงไปยังผู้ที่รับโควตา คราวนี้ก็เป็นเรื่องของผู้ที่รับโควตา ไปรวบรวมกันเอง เราก็ไปแก้ มีการตรวจสอบติดตามอยู่ ดังนั้น คำว่า 5 เสือ หรือโควตาพิเศษไม่มี มันเป็นโควตาที่ให้เฉพาะเจาะจงตามกฎหมาย หรือระเบียบของกองสลากใหม่ ตั้งแต่ตนเข้ามาเป็น คสช. แล้ว 

เมื่อถามว่า มีการมองกันว่ารัฐบาลเดินเกมเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเรื่องการเมือง เพื่อไล่บี้ เจ๊ ด. ที่มีความสัมพันธ์กับนักการเมือง ระดับ ส.ส.คนหนึ่ง นายกฯ กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องของการเมือง มันเป็นเรื่องที่เราต้องทำเท่านั้นเอง อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์