"หมอพรทิพย์" โต้กลับ ปมหยดเลือดพลิกคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม?

"หมอพรทิพย์" โต้กลับ ปมหยดเลือดพลิกคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม?

"หมอพรทิพย์" โต้กลับ ปมหยดเลือดพลิกคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรม? ยืนยันเดินหน้าต่อ ย้ำไม่เคยเกลียดองค์กรหรือใคร พร้อมฝากถึงทุกคนที่พาดพิง

"หมอพรทิพย์" โพสต์ข้อความชี้แจงแบบร่ายยาว ละเอียดยิบเป็นการด่วน!!! สำหรับ แพทย์หญิงคุณหญิง "พรทิพย์ โรจนสุนันท์" หรือ "หมอพรทิพย์" อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หลังถูกรายการของทนายดัง บิดเบือนคำพูดที่ไม่เป็นความจริง?!!

 

วันนี้ (20 มีนาคม 65) "หมอพรทิพย์" หนึ่งในบุคคลที่ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพ ครั้งที่ 2 ของ นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ได้ออกมาใช้พื้นที่ส่วนตัว โพสต์ภาพคลิปจากรายการของทนายดัง ที่เขียนแคปชั่นระบุว่า "หยดเลือด พลิกคดีแตงโม เป็นการฆาตกรรม?" ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan พร้อมกับ "หมอพรทิพย์" ยังเขียนข้อความชี้แจงร่ายยาวข้อเท็จจริงกลับทันทีว่า....

 

"เมื่อคืนมีคนส่งคลิปนี้มาให้ดูหลายคน งง ว่าเอาอะไรมาจากไหน พูดเป็นตุเป็นตะ ตอนนี้บอกเบื้องต้นว่า ไม่ได้พูดอะไรกับใครเช่นในคลิปเลย รู้จักเกมกระซิบไหม คนแรกฟังแล้วส่งต่อแบบจำได้ไม่หมด บวกความเข้าใจของตัวเอง บวกข้อมูลที่มั่วเติม ส่งต่อไปเป็นทอดๆ ก็เลยออกมาแบบนี้ คุณหมอที่ถูกคุยทางโทรศัพท์ได้โทรมาคุยด้วยว่า เขาไม่ได้พูด และไม่รู้ว่ามีการอัดไปตัดต่อ 

 

รู้ดีว่าทุกคนอยากให้ความจริงปรากฏ แต่ต้องไม่ทำลาย ทำร้ายคนอื่น หมอยังคงเดินหน้า ไม่ต้องห่วง ทั้งชีวิตไม่เคยได้เงินจากการทำคดีใดๆ ทำเพราะเป็นหน้าที่ที่เลือกแล้ว สิ่งที่ได้คือกรรมดี ที่จะเป็นสะพานไปสู่เป้าหมาย ถูกด่า ถูกใส่ร้าย ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เอาใจไปรับก็ไม่กระทบและไม่กระเทือน ใครทำอะไรย่อมได้เช่นนั้น 

ที่สำคัญที่สุดอยากบอกตำรวจว่า หมอไม่เคยเกลียดองค์กรหรือใคร แต่พ่อสอนให้เก็บเศษแก้วที่แตกออกเพื่อไม่ให้มีอันตรายต่อผู้คนที่ผ่านไปมา เก็บแล้วให้ห่อก่อนทิ้ง พ่อสอนว่าต้องทำเพราะเป็นกรรมดี การละเว้นเดินผ่านก็เป็นบาป นี่คือรากฐานชีวิต ที่สำคัญพ่อและคุณครูโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยสั่งสอนว่าต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง 

 

สุดท้ายได้เคยสนทนาธรรมกับพระธรรมปิฎก (สิบกว่าปีแล้ว) ท่านให้กำลังใจว่าต่อให้เหลือเพียงคนเดียวก็ต้องมุ่งมั่นทำดีตลอดไป

 
ฝากถึงทุกคนที่พาดพิงกรุณาทบทวนด้วย #ความจริงไม่ใช่ความลับในคดี  #ความยุติธรรมต้องไม่ถูกครอบงำ #งานนิติเวชคือการค้นหาความจริงให้คนตาย"