"ทนายกฤษณะ" ร่ำไห้เปิดใจ "แม่แตงโม" สั่งปลด มอบ ทนายเดชา คุมคดีแตงโมแทน

"ทนายกฤษณะ" ร่ำไห้เปิดใจ "แม่แตงโม" สั่งปลด มอบ ทนายเดชา คุมคดีแตงโมแทน

"ทนายกฤษณะ" ร่ำไห้เปิดใจ หลัง "แม่แตงโม" มอบหมายให้ "ทนายเดชา" ทำหน้าที่แทน เจ้าตัวยันไม่โกรธทนายรุ่นพี่ ซึ้งใจชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจ

จากกระแสข่าวลือว่า "แม่แตงโม" หรือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ "แตงโม นิดา" ดาราสาวที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ได้เซ็นหนังสือให้ "ทนายกฤษณะ" หรือ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ออกจากการทำหน้าที่ในคดีนี้ โดยมอบหมายให้ "ทนายเดชา" นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดังเข้ามาทำหน้าที่แทน

 

 

จนกระทั่ง "ทนายเดชา" ได้ออกมายืนยันว่า "แม่แตงโม" มอบหมายให้ตนมาทำหน้าที่แทน "ทนายกฤษณะ" จริง โดยมีเหตุผลหลักที่ต้องการเปลี่ยนทนายความคือ ปัญหาการออกทีวีและให้สัมภาษณ์ทำให้คนในสังคมสับสนหลายครั้ง หรือการทำงานนอกเหนือจากคำสั่งลูกความ

 

ล่าสุดวันนี้(18 มี.ค.65) เมื่อเวลา 14.45 น. "ทนายกฤษณะ" ได้เดินทางมาพบ "ทนายเดชา" พร้อมแถลงข่าวเปิดใจต่อสื่อครั้งแรกหลังถูกปลดจากการทำ "คดีแตงโม" ว่า

 

ทนายกฤษณะ : ขอน้อมรับการตัดสินใจของคุณแม่ ส่วนตัวยินดีที่จะให้ทนายเดชาเข้ามาสานงานต่อ เพราะท่านมีวิชาชีพที่ดีกว่าตน โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่คุณแม่น้องแตงโมต้องการเปลี่ยนทนายมาจากเป็นความผิดพลาดส่วนตัว เพราะตนไปออกรายการทีวีทั้งที่ถูกสั่งห้ามแล้ว

 

"วันที่เอาศพน้องโมไป คุณแม่บอกว่าไม่ต้องออกสื่อแล้วนะ เพราะตอนนี้คดีกำลังเดินหน้าไปแล้ว ผมก็รับปากคุณแม่ไป แต่พอดีมีรายการช่องหนึ่งติดต่อเข้ามา บอกว่าขอเป็นรายการสุดท้าย ซึ่งเรารับปากไปแล้วก่อนที่จะมีเรื่องคุณแม่เตือน เมื่อไปออก จึงทำให้คุณแม่น้องแตงโมโกรธ"

 

\"ทนายกฤษณะ\" ร่ำไห้เปิดใจ \"แม่แตงโม\" สั่งปลด มอบ ทนายเดชา คุมคดีแตงโมแทน

 

 

ทนายกฤษณะ : ส่วนกรณีที่คุณแม่น้องแตงโมไม่พอใจเรื่องผลักเข้ารถขอชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นการผลัก และจุดประสงค์ที่ไม่ให้คุณแม่สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเพราะกลัวว่าการพูดของคุณแม่อาจทำให้ถูกทัวร์ลงอีก แต่การกระทำอาจเสียมารยาทไปบ้าง ด้วยการพูดแทรกเข้าไปก่อนจะให้เข้าไปในรถอีกคัน เพราะรถของคุณแม่ยังมาไม่ถึงและไม่อยากให้ยืนตากแดด

 

ทนายกฤษณะ : ส่วนจุดประสงค์ที่ผมเคยบอกว่าถ้าไม่ได้ทำคดีนี้แล้วจะฆ่าตัวตาย อันนี้ผมเคยแก้ข่าวไปแล้ว จุดประสงค์ของผมจริงๆไม่ใช่การเอาปืนมายิงตัวเอง แต่เป็นการแสดงความจริงจัง จริงใจ และจะทำคดีนี้ให้เสร็จสิ้น ซึ่งที่ผ่านมาผมอาจจะทำผิดพลาดในขั้นตอนต่างๆ แล้วท่านเดชาแนะนำและตักเตือนอยู่ตลอด แต่ผมไม่เคยโกรธท่านเลย

 

"ตอนนี้ตนนับถือทนายเดชาเป็นพ่อคนที่ 2 และพร้อมจะเดินข้างหลังท่าน ซึ่งส่วนตัวยอมรับการตัดสินใจของคุณแม่น้องแตงโมที่อาจเห็นว่าตนเองไม่เหมาะสมอยู่ด้านหน้าแล้ว และให้ทนายเดชาเข้ามาทำหน้าที่แทน"

 

\"ทนายกฤษณะ\" ร่ำไห้เปิดใจ \"แม่แตงโม\" สั่งปลด มอบ ทนายเดชา คุมคดีแตงโมแทน

 

ทนายกฤษณะ : สำหรับกรณีเข้าไปดูการชันสูตรรอบ 2 ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะฝ่าฝืนคำสั่งคุณแม่เข้าไป แต่มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเชิญเข้าไปเพราะเห็นว่าเป็นทนายความของคดีนี้"

 

"คดีนี้เป็นคดีใหญ่ ถ้าเกิดอะไรผิดพลาดมาผมอาจจะรับผิดชอบไม่ไหว แต่ท่านอาจารย์เดชาท่านมีทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ ที่สามารถดำเนินคดีนี้ไปตลอดรอดฝั่ง ผมมั่นใจในตัวอาจารย์ โดยขอย้ำว่าไม่ใช่เด็กตำรวจที่เสนอให้มาทำคดีนี้ แต่ความจริงคือเสนอตัวเองเข้ามาทำงานกับคุณแม่ เพราะเห็นคุณแม่น้องแตงโมแล้วรู้สึกคล้ายคุณแม่ของตัวเอง ที่สูญเสียลูกโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม"

 

ทนายกฤษณะ : ตั้งแต่มาทำคดีนี้ได้พกรูปน้องแตงโมติดตัวอยู่ตลอด ส่วนตัวไม่เคยฝันถึงน้อง แต่เคยได้กลิ่นเหมือนฟอร์มาลีนลอยมา ทั้งนี้ยอมรับว่าการอาสาเข้ามาทำคดีนี้เพราะต้องการสร้างผลงานให้ตัวเอง และเคยวาดฝันจะทำช่วยให้ปลดหนี้ได้

 

\"ทนายกฤษณะ\" ร่ำไห้เปิดใจ \"แม่แตงโม\" สั่งปลด มอบ ทนายเดชา คุมคดีแตงโมแทน

 

"เรื่องหนี้สินที่เป็นคดีความ ทางนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรไทยศรีวิไลย์ มอบเงินช่วยเหลือผมมา 6 หมื่นบาท และ แม่แตงโม ให้เงินอีก 3.5 หมื่นบาท ซึ่งผมได้นำไปชดใช้เจ้าหนี้แล้ว"

 

ทั้งนี้ตลอดการเปิดใจให้สัมภาษณ์จนมาถึงในช่วงท้ายของการแถลงข่าว "ทนายกฤษณะ" ได้ร้องไห้เป็นระยะๆ หลังจากทราบว่ามีชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

ทางด้าน "ทนายเดชา" ทนายความรุ่นพี่ที่เข้ามาทำคดีแตงโมแทน ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายคู่กับ "ทนายกฤษณะ" พร้อมระบุข้อความว่า "ยังรักกันเหมือนเดิม ถึงแม้คุณแม่จะสั่งพักงาน อีกสักพักคุณแม่ก็คงจะหายโกรธและให้อภัยคุณกฤษณะ ตอนนี้คุณแม่ยังโกรธอยู่ต้องเงียบไปสักพักเดี๋ยวก็หายโกรธ เป็นกำลังใจให้กฤษณะเสมอ"

 

\"ทนายกฤษณะ\" ร่ำไห้เปิดใจ \"แม่แตงโม\" สั่งปลด มอบ ทนายเดชา คุมคดีแตงโมแทน

 

สำหรับ ไทม์ไลน์ "ทนายกฤษณะ" คดีแตงโม

 

  • 5 มีนาคม 2565 : แม่แตงโม เซ็นแต่งตั้ง "ทนายกฤษณะ" เป็นทนายความในคดี
  • 7 มีนาคม 2565 : แม่แตงโม ชี้แจงผ่านสื่อกรณีแต่งตั้ง "ทนายกฤษณะ"
  • 8 มีนาคม 2565 : ชาวโซเชียลแฉพฤติกรรมฉ้อโกงของ "ทนายกฤษณะ" ก่อนออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องจริง
  • 9 มีนาคม 2565 : "ทนายกฤษณะ" ฝ่าฝืนคำสั่งแม่แตงโม มาออกรายการ "โหนกระแส"
  • 11 มีนาคม 2565 : แม่แตงโม แต่งตั้ง "ทนายเดชา" เป็นที่ปรึกษากฎหมาย
  • 12 มีนาคม 2565 : แม่แตงโมยื่นอายัดศพแตงโมผ่าชันสูตรรอบที่ 2
  • 14 มีนาคม 2565 : แม่แตงโม ทนายกฤษณะ ทนายเดชา แถลงหลังฟังผลชันสูตรครั้งแรก
  • 17 มีนาคม 2565 : "ทนายกฤษณะ" ฝ่าฝืนคำสั่งแม่แตงโมเข้าไปสังเกตการณ์การชันสูตรศพแตงโมรอบที่ 2
  • 18 มีนาคม 2565 : แม่แตงโม สั่งปลด "ทนายกฤษณะ" ตั้ง ทนายเดชา มาคุมคดีแตงโมแทน