โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต หวั่นไม่ปลอดภัย ยังปักหลักพักที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย

เปลี่ยนกำหนดการใหม่ "โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต" ยังปักหลักพักที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย หลังอ้างถูกตำรวจตามหวั่นไม่ปลอดภัย

วันนี้(18 มี.ค.65) หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าได้มีการแถลงข่าวที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี กรณีที่ "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และสองโยคี "โรเบิร์ต" และ "ปอ" พร้อมทั้งพราหมณ์สาวอีกหลายคน อ้างถูกตำรวจ ตชด.ขับรถไล่ตาม ปิดเส้นทาง จนต้องร้องขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. จนเป็นข่าวไปแล้ว

 

 

หลังจากนั้นทั้งหมดก็ได้ไปพักผ่อนและได้บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ จ.กาญจนบุรี และจะมอบคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐานว่าตนถูกคุกคามอย่างไร แต่เมื่อถึงเวลาทาง "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้เดินขึ้นรถส่วนตัว ก่อนจะขับออกไปจากธรรมสถานวิโมสิวาลัย ส่วน "โยคีโรเบิร์ต" และ "โยคีปอ" ได้กลับเข้าไปในธรรมสถานวิโมกสิวาลัยดังเดิม

 

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม พระอารย์โย ปุณญวังโส ได้ความว่า เพื่อไม่เกิดความวุ่นวายทั้งทาง จ.กาญจนบุรี และทาง "ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย" แห่งนี้ก็คือให้ "โยคีโรเบิร์ต" และ "โยคีปอ" อยู่ที่นี่เป็นเวลา 9 วัน ก็จะครบ 15 วันที่ตั้งใจไว้ แต่ขอสื่อมวลชนอย่ารบกวนเพื่อให้ทั้งสองได้ปฏิบัติธรรมได้อย่างเต็มที่

 

โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต หวั่นไม่ปลอดภัย ยังปักหลักพักที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย

 

 

ซึ่งมีเงื่อนไขว่าถ้าทางตำรวจจะแจ้งมาก็จะต้องไป แต่เบื้องต้นทราบว่าทุกวันอังคารจะให้คนขับรถไปที่ สภ.สวนผึ้ง เพื่อไปรายงานตัว โดยอยู่ที่นี่ก็จะมีการปฏิบัติธรรม นั่งจงกลม ทำสมาธิ ทำกิจสวดมนต์ ไหว้พระ ปิดวาจา แต่จะไม่มีการเดินธุดงค์แล้วเพื่อความปลอดภัย

 

โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต หวั่นไม่ปลอดภัย ยังปักหลักพักที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย