"วัดท่าไม้" ความเชื่อสติกเกอร์ปลุกเสก รู้จัก หลวงพี่อุเทน ผู้บวช 2 พราหมณ์

"วัดท่าไม้" ความเชื่อสติกเกอร์ปลุกเสก รู้จัก หลวงพี่อุเทน ผู้บวช 2 พราหมณ์

เปิดประวัติความเชื่อสติกเกอร์ปลุกเสก "วัดท่าไม้" อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมี "หลวงพี่อุเทน" พระญาณวิกรม หรือพระอุเทน สิริสาโร เป็นเจ้าอาวาสวัดนี้

เปิดประวัติ "วัดท่าไม้" อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้ แฮชแท็ก #วัดท่าไม้ ขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์กลายเป็นประเด็นดราม่าที่มีการพูดถึงกันอย่างดุเดือด ภายหลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ต่อต้านอย่างหนัก กรณีที่ "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาส "วัดท่าไม้" ยอมบวชให้ ปอ และ โรเบิร์ต ซึ่งเป็นบุคคลที่มีคดีความเรื่องของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "วัดท่าไม้" แถลงข่าวด่วนสรุป ปอ-โรเบิร์ต ยอมพูดแล้วไม่ใช่เรื่อง คดีแตงโม

 

ประวัติ วัดท่าไม้

 

ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2532 และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อปี พ.ศ. 2537 เดิมเป็นสำนักสงฆ์ชื่อ สำนักสงฆ์โพธิธรรมรังษี (ท่าไม้) ได้รับใบอนุญาตจากกรมการศาสนาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2520 จนได้รับใบอนุญาตสร้างวัด โดยมีพระภิกษุยอด อุปติสฺโส จากวัดหนองพันท้าว จังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาพัฒนาสำนักสงฆ์ ต่อมาพระภิกษุยอดขอซื้อที่ดิน 4 ไร่ และรับบริจาคอีก 2 ไร่

 

ต่อมาปี พ.ศ. 2532 พระภิกษุยอด ออกจาริกหายไป พระครูธรรมรัตน์ เจ้าคณะตำบลท่าไม้ เห็นว่าทรุดโทรมจึงได้ส่งพระประสิทธิ์ กิตฺติภทฺโท จากวัดนางสาว ไปเป็นผู้ดูแลในปี พ.ศ. 2527 และตั้งเป็นวัดท่าไม้เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 จากข้อมูลปี พ.ศ. 2562 วัดท่าไม้มีพระจำพรรษาทั้งสิ้น 13 รูป พระครูปลัดอุเทน สิริสาโรเป็นเจ้าอาวาส

 

รายนามเจ้าอาวาส

  • พระอาจารย์ยอด อุปติสฺโส
  • พระครูศีลสาครวิมล (สุรสิงห์ สุรสีโล)
  • พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร

 

สำหรับประวัติคร่าวๆของ หลวงพี่อุเทน อุเทน สิริสาโร

 

เกิดปีเถาะเมื่อวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2518 ที่บ้านห้วยกรด ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม แต่ต่อมาย้ายมาอยู่ใกล้วัดศรีมหาโพธิ์ ที่อำเภอศรีมหาโพธิ์ ที่อำเภอศรีมหาโพธิ์ ในจังหวัดนครปฐมเหมือนกัน

 

บิดาของพระอาจารย์อุเทนชื่อ พิทักษ์ ส่วนมารดาชื่อ ประหล่ำ เดิมใช้ แซ้ล้อ แต่ต่อมาเปลี่ยนเป็น นโรตมางกูร บุพการีทั้งสองมีลูกสามคน คนโตเป็นผู้ชาย ตัวของพระอาจารย์อุเทนเป็นคนกลาง ส่วนคนสุดท้องเป็นน้องสาว

 

 

เดิมมีฐานะ มีโรงสี ฟาร์มเลี้ยงหมู มีไร่-นา มีรถไถนารถสิบล้อรับจ้าง พ่อของพระอาจารย์รักลูกชายคนโตมากเป็นธรรมดาของครอบครัวคนจีน วันหนึ่ง พ่อของพระอาจารย์ซึ่งปกติเป็นคนไม่เชื่อพระ ได้ไปดูดวงกับซินแส  ว่าจะมีตัว ล่องจุ๊น มาเกิดและจะทำให้ครอบครัวต้องล้มละลาย

 

ซึ่งขณะที่ตั้งท้องพระอาจารย์อยู่นั้น เกิดเหตุต่างๆในบ้าน ทั้งไฟไหม้ มีโจรปล้น เป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้ก็ล้มตาย รถบรรทุกสิบล้อที่มีให้เช่าก็ขาดทุน ด้วยความเชื่อตามคำทำนายของซินแส พ่อของพระอาจารย์จึงบังคับแม่ไปทำแท้ง แต่เข้าใจว่าหมอคงให้ยาไม่แรง หรือไม่ก็เป็นเพราะตัวพระอาจารย์อุเทนเองจะต้องได้มาเกิด จึงยังคงรอดชีวิตอยู่ในครรภ์มารดา

 

ตลอด 9 เดือน ที่แม่ของพระอาจารย์อุเทนตั้งท้องมา มีเลือดไหลออกมาตลอด เจ็บปวดทรมานมากกว่าจะได้คลอด กระทั่งได้ 9 เดือนกว่า จึงคลอดปรากฏว่าพระอาจารย์ มีสภาพเหมือนลูกกรอก เหมือนเด็กที่ตายแล้ว  พ่อของพระอาจารย์อุเทนจึงขุดดินเพื่อจะเอาไปฝัง แต่ยายซึ่งเป็นหมอตำแยเอาสมุนไพรมาโปะตามตัวรวมทั้งหยอดยาใส่ปากให้ด้วย

 

นับตั้งแต่นั้น… ชีวิตที่เติบโตมา พระอาจารย์อุเทนเห็นแต่ความลำบากของแม่ และที่รอดมาได้ก็เพราะยายเอายาให้กิน และบอกว่าเสกคาถาเป่าหัวให้ทุกวัน

 

เมื่อเจริญวัย เป็นเด็กที่เรียนเก่ง แต่เพราะฐานะยากจน จบชั้นประถม 6 ครูเคยพาไปสมัครเรียนต่อ แต่ถูกแม่ขอว่าอย่าไปเลย เพราะไม่คนช่วยทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ซึ่งพระอุเทนทำงานตั้งแต่เรียนอยู่ประถม 1

 

กระทั่งเมื่ออายุ 19 ปีนั้นพระอาจารย์อุเทน สิริสาโรตั้งใจว่าจะบวช 7 วัน เมื่อครบ 7 วัน กำลังจะสึก น้องสาวก็โทรมาบอกว่าโยมแม่กำลังจะจากเราไปแน่แล้ว ตอนนั้นแม่อยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู ที่โรงพยาบาล อาการหนักมาก เรียกว่าไม่ไหวแล้วพระอาจารย์เสียใจมาก

 

ต่อมาเมื่อแม่ของพระอุเทนล้มป่วยอีกครั้ง จึงขอกับพระอุเทนให้บวชต่อไปไม่สึก ซึ่งพระอุเทนก็รับปากและบวชมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน 

 

\"วัดท่าไม้\" ความเชื่อสติกเกอร์ปลุกเสก รู้จัก หลวงพี่อุเทน ผู้บวช 2 พราหมณ์

 

ความเชื่อสติกเกอร์ปลุกเสก

 

วัดท่าไม้ ซึ่งประชาชนนิยมเดินทางมาเคารพราหู กวนอิม พระพิฆเนศ พระอินทร์ พระพรม เจ้าแม่ตะเคียน รวมถึงวัดมีพิธีกรรม เช่น ดูดวง แก้กรรม ต่อบุญ เสริมดวงชะตา และแก้ปีชง

 

โดย วัดท่าไม้ มีการจัดทำสติกเกอร์สีขาวหรือสีเหลือง เขียนว่า "วัดท่าไม้" เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้คนร่วมทางรู้ว่าเป็นศิษย์หลวงพ่อโสธร และเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่รู้ด้วยว่าคนแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ สติกเกอร์สีเหลืองใช้ติดสำหรับรถของคนที่มาถือศีลรักษาศีล ส่วนสติ๊กเกอร์สีขาวใช้สำหรับคนที่มาไหว้พระทำบุญ

 

การทำสติกเกอร์ วัดท่าไม้ คือเกิดจากลูกศิษย์มาวัดแล้วบ่นว่าโดนตำรวจจับขณะเดียวกันทางเข้าวัดไม่สะดวกคนส่วนใหญ่หลงทางเข้าวัดไม่ถูกส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคืออยากให้ลูกศิษย์ที่เห็นสติกเกอร์แล้วได้ช่วยเหลือกันไม่ขับรถแซงกันเบียดกันรวมทั้งมีอุบัติเหตุได้ช่วยเหลือกันไปไหนใกล้ไกลให้บีบแตรทักทายกันเพราะเป็นลูกศิษย์เดียวกัน

 

นอกจากนี้แล้วผลดีอย่างหนึ่งที่ตามมาคือรถที่ติดสติเกอร์วัดท่าไม้หากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันเองจะไม่เกิดเรื่องใหญ่แน่ ลูกศิษย์จะหันหน้าคุยกันแสดงความรับชอบว่ากันไปตามผิดส่วนใหญ่ต่างคนต่างจะยอมรับว่าตนเองเป็นฝ่ายผิด ทั้งนี้จะคุยกันก่อนที่จะเรียกประกันที่เป็นเช่นนี้เพราะถือว่ามีฉันเป็นครูคนเดียวกันเป็นเด็กวัดท่าไม้เหมือนกัน หากต้องเดินทางไกลๆไปต่างจังหวัดรถที่ติดสติกเกอร์วัดท่าไม้จะบีบแตรทักทายกันเพื่อบ่งบอกว่าคุณไม่ได้เดินทางคนเดียวยังมีลูกศิษย์วัดท่าไม้เป็นเพื่อนร่วมทางด้วยแม้กระทั่งรถของวัดเองลูกศิษย์ไม่รู้หรอกว่าเป็นรถวัด

 

กรณีติดสติเกอร์วัดท่าไม้แล้วตำรวจไม่จับนั้น พระอาจารย์อุเทนเคยบอกว่าไม่เป็นความจริงเฉพาะในเขต จ.สมุทรสาครเท่านั้นโดยได้ขอร้องบอกตำรวจในพื้นที่ว่าหากคนมาไหว้พระวัดท่าไม้ช่วยอำนวยความสะดวกให้หน่อย บางคนมาจากจังหวัดไกลๆไม่คุ้นเส้นทางขับรถผิดกฎจราจรบ้างก็ขอให้ปล่อยเพราะเขาไม่รู้ที่สำคัญคือ เขามาไหว้พระมาทำบุญแต่ถ้าออกนอกพื้นที่สติกเกอร์นี้ก็ช่วยไม่ได้หากขับรถผิดกฎจราจรมีสิทธิ์โดนตำรวจจับทุกราย

 

 

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย , วัดท่าไม้ , มูลนิธิสิริสาโร หลวงพี่อุเทน