ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับพระเมา โวยวายลั่นรถทัวร์

ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับพระเมา โวยวายลั่นรถทัวร์

ผู้โดยสารรถทัวร์ทันไม่ไหว แจ้งหัวหน้า บขส. ให้แจ้งตำรวจจับพระเมาโวยวายลั่นรถ

ร.ต.อ.ยงยุทธ หวานเหนือ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุสงฆ์โวยวายคล้ายเมาสุรา ที่บริเวณสถานีนครชัยขนส่ง จำกัด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณที่นั่งรอผู้โดยสาร พบพระพิธากรณ์ สุธัมโม หรือนายพิธากรณ์ มั่งมี อายุ35ปี อยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ตามตัวยังได้กลิ่นคล้ายกลิ่นสุราคละคลุ้งไปทั่ว พูดจาเอะอะโวยวายดังสนั่น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถาม พระพิธากรณ์ ก็พูดจากวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปพบยังวัดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวพระภิกษุสงฆ์ และให้จำวัดอยู่ที่วัดธรรมสามัคคี แต่พระพิธากรณ์ อยู่ในอาการโวยวายและพยายามโผเข้ากอดพระอาจารย์สมบูรณ์ เลขธมฺโม เจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับกันชุลมุน

สอบถามนางสาว รชิดา ยอดชาย หัวหน้าสาขา บขส. นครชัยขนส่งจำกัด พัทยา เล่าว่า มีผู้โดยสารแจ้งกับเจ้าหน้าที่ประจำรถทัวร์ ว่ามีพระเมาพูดจาโวยวายเสียงดัง ทางเจ้าหน้าที่จึงจอดให้พระพิธากรณ์ ซึงโดยสารมาจากจังหวัดระยองลงที่สถานีขนส่งสาขาพัทยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้พระอาจารย์สมบูรณ์ เลขธมฺโม เจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี ทำการลาสิกขาบทให้ แต่พระพิธากรณ์ไม่พอใจถอดจีวร และอังสะโยนทิ้งพร้อมโวยวายจะพาคนที่ให้สึกไปลงนรกด้วยกัน ก่อนจะเปลี่ยนเสื้อผ้าเดินออกจากวัดไปอย่างหน้าตาเฉย